หุ้นทอง
กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท (TGROWTH) ขาย 18 ธันวาคม นี้


 

 

 

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท (TGROWTH) พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 18 ธันวาคม นี้ ด้วยมูลค่ากองทุน 5,550 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองที่ 7 ที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้

 

 

นางสาวปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท (TGROWTH) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 18 ธันวาคม 2556 โดย TGROWTH ได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไป จำนวน 555 ล้านหน่วย ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2556 ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 5,550 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นบริษัทจัดการกองทุน

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า “TGROWTH ลงทุนในสิทธิการเช่า 30 ปี ในที่ดินและโรงงานของบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) (TICON) จำนวน 38 โรง และที่ดินและคลังสินค้าของบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค (ทีพาร์ค) จำนวน 50 ยูนิต ภายในโครงการ นิคมอุตสาหกรรม สวนอุตสาหกรรม และเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศจำนวน 7 แห่ง ซึ่งอยู่ในทำเลที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ภาคการผลิตและการกระจายสินค้า และยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด นอกจากนี้ TGROWTH จะลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและโรงงานของ TICON เพิ่มเติมจำนวน 2 โรง ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 โดยใช้เงินกู้ยืมตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในกฎหมายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง

“ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปี รวมทั้งการพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าให้เป็นตามมาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบริหารทรัพย์สินของ TICON และทีพาร์ค จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุน ได้ว่าทรัพย์สินที่กองทุนรวมจะเข้าไปลงทุนในอนาคตจะสร้างมูลค่าเพิ่ม และสามารถสร้างผลประโยชน์สูงสุดให้กับกองทุนรวมได้ นอกจากนี้ TGROWTH ยังมีโอกาสเติบโต และได้รับประโยชน์จากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 จึงถือได้ว่าการเข้าจดทะเบียนของ TGROWTH จะเป็นอีกทางเลือกในการลงทุน” นางโชติกากล่าว

TGROWTH เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90 % ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี หลัง IPO ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของ TGROWTH 3 ลำดับแรก ได้แก่ TICON ถือหน่วยลงทุน 20.00% บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุน 10.70% และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุน 6.50%

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของกองทุนที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่
www.sec.or.th<http://www.sec.or.th> และข้อมูลทั่วไปที่เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th<http://www.set.or.th>




LastUpdate 17/12/2556 20:54:25 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:44 pm