อสังหาริมทรัพย์
"BSM" คาดรายได้ปี 56 โตประมาณ 30%


 

 

 

“BSM” คาดรายได้ปี 2556 โตประมาณ 30% ชี้ปี 2557 ยอดขายยังเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 30% พร้อมรุกตลาดต่างประเทศและขยายตลาดไปยังกลุ่มเฮลท์แคร์มากขึ้น

 

 

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในสำหรับสำนักงานและที่อยู่อาศัยครบวงจร เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตประมาณ 30% ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าที่วางไว้ โดยคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในไตรมาส 4 ปีนี้ จะมีรายได้และยอดขายไม่ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้า

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นในทุกผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น จากระบบผนัง กระจก อลูมิเนียม(Alloy Partition) ระบบผนังและฝ้าเพดาน (Wall & Ceiling) ระบบประตูหน้าต่างเฟลทเชอร์ (Fletcher) และธุรกิจติดตั้งผลิตภัณฑ์ของบริษัท (InstallDirect) โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจติดตั้งผลิตภัณฑ์  บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้โตกว่า 100%

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ คาดว่าในปีนี้ ยังคงสัดส่วนจากผนัง กระจก อลูมิเนียม  (Alloy Partition) ประมาณ 35% ของรายได้ทั้งหมด รายได้จากผนังและฝ้าเพดาน (Wall & Ceiling) คิดเป็นประมาณ 40% และรายได้จากระบบประตูหน้าต่าง (Fletcher) ประมาณ 15% และรายได้จากการติดตั้ง อีกกว่า 10% ซึ่งในส่วนของรายได้ในประเทศยังคงสัดส่วนอยู่ที่ 85% ของรายได้ทั้งหมด และที่เหลืออีก 15% เป็นรายได้จากต่างประเทศ

“ในส่วนของยอดขายที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจากการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ของบริษัทฯ ซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการเริ่มขยายตลาดใหม่ๆ  อีกทั้งยอดขายในส่วนของระบบประตูหน้าต่างเฟลทเชอร์มียอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้น และการติดตั้งผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้กำไรของบริษัทฯ เป็นไปตามเป้าที่วางไว้”   นายสัญชัยกล่าว

นายสัญชัย กล่าวต่อว่า ในปี 2557 บริษัทฯ คาดว่ารายได้ของบริษัทฯ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะโตไม่ต่ำกว่า 30% เนื่องจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะมีออกมาตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ ง่ายต่อการติดตั้งและใช้งาน ประกอบกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดและโดนใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายเอง ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยเพิ่มกำไรให้กับบริษัทฯ อีกทางหนึ่ง อีกทั้งในปีหน้า บริษัทฯ จะรุกตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มเฮลท์แคร์ เช่น โรงพยาบาล คลินิก หรือศูนย์สุขภาพต่าง เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน สำหรับธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทนั้น คาดว่าระบบประตูหน้าต่างเฟลทเชอร์ (Fletcher) จะได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดในต่างประเทศ ที่จะมีการรุกในส่วนนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี สัดส่วนรายได้หากแยกตามผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ในปี 2557 น่าจะใกล้เคียงกับปี 2556 และสัดส่วนรายได้ภายในประเทศและต่างประเทศ ยังคงสัดส่วนเดิมที่ 85 : 15 บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะมีรายได้ถึง    1, 000 ล้านบาท ในปี 2558 และเป็นผู้นำด้านระบบผนังและฝ้าเพดานในประเทศ และระบบประตูหน้าต่างในเอเชีย

 



LastUpdate 17/12/2556 21:41:30 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:20 am