ซีเอสอาร์-เอชอาร์
มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุน "รางวัลศาสตราจารย์ คุณหญิงแม้นมาส ชวลิต" แก่ผู้ทำความดีพัฒนาห้องสมุด


 

 

มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ ฯ สนับสนุนการมอบรางวัลศาสตราจารย์  คุณหญิงแม้นมาส ชวลิต  ประจำปี 2556 เพื่อเชิดชูเกียรติและมอบทุนทรัพย์เพื่อสานต่อการทำความดีเพื่อสังคมด้านการพัฒนาห้องสมุดแก่  นางจุรี สังขภิญโญ บรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชน จ.สงขลา  และนางนิตยา ต่อประสิทธิ์กุล ครูบรรณารักษ์ โรงเรียนบ้านดอนสูง อ.เขาสมิง จ.ตราด

 


นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันที่  17  ธันวาคม 2556 นี้  มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบทุนสนับสนุนแก่สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ  ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 องค์กรเพื่อสังคม ภายใต้โครงการเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ที่มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2550 เพื่อให้องค์กรต่างๆ ได้แก่ สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน มูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข  สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย มูลนิธิวิมุตตยาลัย และมูลนิธิดวงประทีป ได้มีทุนทรัพย์ทำงานในภารกิจหลักเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมไทยในวงกว้าง ตามเจตนารมณ์ของแต่ละองค์กร นอกจากนี้ ทุกองค์กรยังได้เฟ้นหาและคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมเพื่อรับมอบทุนทรัพย์ และรางวัลเกียรติยศผู้ทำความดีเพื่อสังคมในแต่ละสาขาที่เป็น   พันธกิจขององค์กร


“เกือบ 60 ปีที่สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ ทำหน้าที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าด้านวิชาการแก่บรรณารักษ์ และกิจกรรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้คือห้องสมุดให้น่าสนใจ  เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการรักการอ่านของประชาชนชาวไทยทุกระดับทั้งเยาวชนและประชาชนทั่วไป นับเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาสังคมและประเทศโดยรวม  สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ  ที่ให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนการสร้างรากฐานสำคัญเพื่อการพัฒนาคุณภาพประชากรและพัฒนาประเทศ  การสนับสนุนสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้โครงการเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม จะได้ขยายประโยชน์และสร้างสังคมคุณภาพอย่างยั่งยืน ” นายจรัมพรกล่าว 


ศาสตราจารย์พิเศษ คุณหญิงแม้นมาส ชวลิต นายกสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ  กล่าวว่า  สมาคมฯ มีความภูมิใจ และพร้อมยึดมั่นทำหน้าที่พัฒนาห้องสมุดประเภทต่างๆ ของประเทศไทยให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยการสร้างบรรณารักษ์มืออาชีพที่มุ่งเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมเพื่อพัฒนาแหล่งการเรียนรู้   ทั้งนี้  การมอบรางวัลแก่นางจุรี สังขภิญโญ บรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชน จ.สงขลา และ นางนิตยา ต่อประสิทธิ์กุล ครูบรรณารักษ์ โรงเรียนบ้านดอนสูง อ.เขาสมิง จ.ตราด เพื่อยกย่องเกียรติในฐานะผู้ทำความดีเพื่อสังคมด้านการพัฒนาห้องสมุดให้รับรู้อย่างกว้างขวาง นับเป็นคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ของการทำความดีเพื่อเป็นต้นแบบ และเป็นพลังความดีที่สำคัญของสังคมไทย                       

 

ทั้งนี้ ในปี 2556 มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ และ 5 องค์กรภายใต้โครงการเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ได้มอบรางวัลแก่ผู้ทำความดีในสาขาต่างๆ แล้ว ได้แก่ นายผ่าน ปันคำ รับรางวัลอิสรเมธี ผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการพัฒนาสังคมเมือง พ.ต.ท.สมเกียรติ สีมาคุปต์ รับรางวัลประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ  ผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคมนายทองใส ทับถนน รับรางวัลสุกรี เจริญสุข ผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการส่งเสริมดนตรี  รางวัลมีชัย วีระไวทยะ ผู้ทำความดีเพื่อสังคมสาขาการพัฒนาสังคมชนบท ได้แก่ มูลนิธิฮักเมืองน่าน และสถาบันชุมชนเกษตรยั่งยืน จ.เชียงใหม่  และรางวัลศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ผู้ทำความดีเพื่อสังคมสาขาการพัฒนาการศึกษา ได้แก่ นางสาวศรีพรรณ  เวียนทอง


LastUpdate 18/12/2556 11:44:16 โดย : Admin
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:58 pm