แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
อาลัย "ปีเตอร์ โอ ทูล" .....by คุณนกฮูก


 
 
 
 
 
 
"ปีเตอร์ โอ ทูล" นักแสดงรุ่นเก๋า เจ้าของภาพยนตร์คลาสสิกเรื่อง "Lawrence of Arabia" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 81 ปี เมื่อไม่นานมานี้ หลังจากป่วยมาเป็นเวลานาน โดยเขาเป็นมะเร็งที่ท้องตั้งแต่ปีทศวรรษ 1970 ซึ่งสุขภาพของเขาแย่ลงจากการดื่มเครื่่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่จัด
 
สำหรับผู้ที่ประกาศข่าวร้ายนี้เป็นคนแรกคือ "สตีฟ เคนิส" ผู้จัดการส่วนตัวของเขา ขณะที่ "เคท โอ ทูล" บุตรสาวคนหนึ่งของปีเตอร์ ออกมาขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนและให้กำลังใจคุณพ่อของเธอ

สำหรับปีเตอร์ โอ ทูล เขาเริ่มเป็นนักแสดงอาชีพตั้งแต่อายุได้ 20 ปี นอกจาก Lawrence of Arabia เขายังมีผลงานอื่นๆอีกมาก เช่น Man of La Mancha (1972), The Last Emperor (1987) รวมถึง Troy (2004) ซึ่งถ้าเทียบตัวของ โอ ทูล กับนักแสดงรุ่นเดียวกันแล้ว เขาถือเป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่ง
 
ตลอดระยะเวลาบนเส้นทางบันเทิงเกือบ 60 ปี เขาเป็นที่จดจำในฐานะนักแสดงยอดฝีมือ โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 8 ครั้ง แต่ไม่เคยได้รับรางวัลเลย (ไม่นับรางวัลออสการ์ในฐานะรางวัลมอบให้เพื่อเป็นเกียรติไม่ใช่จากผลงานการแสดง) ซึ่งเขาเพิ่งยุติบทบาทอาชีพนักแสดงเมื่อปีที่แล้ว

ในส่วนชีวิตส่วนตัวของเขาเอง ก็เต็มไปด้วยเรื่องดราม่า "โอ ทูล" เกิดในครอบครัวชาวไอร์แลนด์ แต่ว่าโตที่ยอร์กเชียร์ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เขาศึกษาด้านสื่อสารมวลชน และได้ฝีกงานที่ Yrkshire Eveing Post จนต่อมาถูกเรียกตัวเข้าเกณฑ์ทหาร จนเมื่อออกมา เขาก็ได้เข้าสู่วงการบันเทิง

เมื่อเข้าสู่วงการบันเทิง นอกเหนือจากเรื่องความสามารถทางการแสดงแล้ว เขาก็มีชื่อเสียงในด้านฉาวอยู่พอสมควร ทั้งเรื่องดื่มหนัก รวมถึงไปมีความสัมพันธ์กับอูร์ซูลา แอนเดรสส์ ทั้งๆ ที่แต่งงานกับ ซิแอน ฟิลลิปส์ และมีลูกสาวด้วยกันสองคนและลูกชายหนึ่งคน ซึ่งแม้ตอนหลังจะเลิกลากั นแต่ในในวาระสุดท้ายของชีวิต ผู้ที่อยู่กับ โอ ทูล ในตอนที่เสียชีวิตก็คือ ฟิลลิปส์ และลูกๆ ทั้งสาม นั่นเอง

แม้ตอนนี้ "ปีเตอร์ โอ ทูล" จะลาโลกนี้ไปแล้ว แต่เรื่องราวและฝีมือการแสดงของเขาจะอยู่ในใจของแฟนๆไปอีกนาน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ธ.ค. 2556 เวลา : 15:16:01
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:57 pm