ยานยนต์
มาสด้ารุกมอเตอร์สปอร์ตในไทย ส่งมาสด้า2 คว้าชัยสนามแข่งบางแสน


 

 

 

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ประกาศขยายกลยุทธ์มอเตอร์สปอร์ตเข้าตลาดเมืองไทยเพื่อสร้างการจดจำแบรนด์และขยายภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าสู่กลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น

 

 

ทั้งนี้มาสด้าทุ่มเต็มตัวเพื่อพัฒนารถแข่งเพื่อคว้าแชมป์มอเตอร์สปอร์ตทุกสนามในประเทศไทย ล่าสุดส่งมาสด้า 2 สปอร์ตสุดจื๊ดลงสู้ศึกในรายการ บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล เมืองบางแสน ซึ่งเป็นสนามที่ท้าทายที่สุดของการแข่งมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย

 
 
 

 

มาสด้ากับวงการมอเตอร์สปอร์ตนั้นไม่เคยเลือนหายไปจากดีเอ็นเอ นับตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบันที่มาสด้ายังคงมุ่งมั่นทุมเทสร้างแบรนด์ให้เดินหน้าควบคู่ไปกับความเป็นสปอร์ตให้เป็นที่จดจำของผู้คนทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ความเป็นสปอร์ตของรถยนต์มาสด้านั้นถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นจากอดีตจวบจนปัจจุบันและในอนาคตต่อจากนี้เป็นต้นไป

มาสด้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นถือว่ามีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการแข่งขันในรถยนต์ประเภททางเรียบ นับตั้งแต่การคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการมอเตอร์สปอร์ต กับชัยชนะที่ได้รับจากการลงแข่งขัน ณ ประทศฝรั่งเศส ในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมงเอ็นดูแรนซ์ เรซ (Le Mans 24 Hour Endurance Race) เมื่อปี 1991 ของรถมาสด้า 787    

ปีนั่นคือที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเราชาวมาสด้า และชาวญี่ปุ่น ในฐานะที่เป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกและรายเดียวที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขันที่ปัจจุบันมาสด้ายังคงเป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นเจ้าเดียวที่สามารถคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่นี้ได้

ความภาคภูมิใจหนึ่งเดียวนี้ กำลังถูกถ่ายทอดลงสู่รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ที่กำลังลงสู้ศึกประลองความเร็วในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์  
 

 

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหาร มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าเดินหน้าเข้าสู่วงการมอเตอร์ สปอร์ต อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยการเนรมิตรถแข่งมาสด้า2 ทั้งสปอร์ตแฮตช์แบค 5 ประตู  และเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู ให้กระหึ่มสนามแข่งรถบางแสน ไทยแลนด์  มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล

 

 

โดยส่ง 2 นักแข่งฝีมือฉกาจลงสู้ศึกสนามสุดท้ายแห่งปี ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ โปรดักชั่น 1500 ซีซี และเป็นทีมเดียวที่สามารถลงทำการแข่งขันในฐานะทีมจากผู้ผลิตรถยนต์ ภายใต้ชื่อทีม Innovation Motorsport Team โดยมีเพชฌฆาตหน้าหยกซึ่งเป็นดารานักขับผู้คว่ำหวดในสนามแข่งมาอย่างโชกโชนอย่าง  พีท ทองเจือ กับมาสด้า2 สปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู ในรถหมายเลข 17 และไมเคิล ฟรีแมน หนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าวที่ทุ่มทุนเพื่อสร้างให้มาสด้า2  สามารถขึ้นทำเนียบผู้นำในสนามกับรถหมายเลข  55 ที่พร้อมลงประชันศึกแห่งศักดิ์ศรีในครั้งนี้

ที่สำคัญการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลังและประสิทธิภาพของมาสด้า2  ที่ไม่สองรองใคร ตลอดจนการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์รถยนต์ที่สามารถถ่ายทอดความเป็นรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตออกมาได้โดดเด่นที่สุด และสามารถสื่อสารโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

มาสด้าเปิดตัวทีมแข่งขันรถยนต์ประเภททางเรียบกับสปอร์ตมาสด้า2 ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะแห่งการขับขี่ที่ทรงพลังแห่งยุค ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ภายใต้ชื่อทีม "INNOVATION MOTORSPORTS"  โดยความร่วมอย่างดียิ่งระหว่างมาสด้า  เซลส์ ประเทศไทย รวมทั้งการได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากแม่บริษัทแม่  มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงทีมงานที่ดูแลกิจกรรมพิเศษที่กำกับดูแลด้าน Motor Sports Team  ของมาสด้าทั่วโลก ที่ทำให้เราสามารถสร้างรถแข่งที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพรวมทั้งทีมแข่งขันที่แข็งแกร่งเพื่อลงชิงชัยในสนามการแข่งขันรถยนต์ในปีนี้
 


LastUpdate 24/12/2556 16:24:58 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:23 pm