หุ้นทอง
ก.ล.ต. สนับสนุนหน่วยงานในกำกับดูแลร่วมต้านทุจริต


 

 

ก.ล.ต. สนับสนุนหน่วยงานในกำกับดูแลร่วมแสดงเจตนารมณ์ต้านทุจริต ปัจจุบันมีบริษัทภาคเอกชนไทยที่ลงนามเข้าร่วมต้านการทุจริตแล้วจำนวนทั้งหมด 264 บริษัท 

 

 

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดเผยภายหลังการประชุมรายไตรมาสกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “ก.ล.ต. ผลักดันให้บริษัทสมาชิกแสดงเจตนารมณ์เข้าร่วมโครงการแนวร่วมปฏิบัติ (Collective Action Coalition, CAC) ของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนโดยรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้เกิดการต่อต้านการทุจริตในวงกว้าง” 


นายวรพล กล่าวเสริมว่า “ก.ล.ต. ขอชื่นชมไปยังสมาชิกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ประกอบด้วย บล. กสิกรไทย บล. ทิสโก้ บลจ. กสิกรไทย และบลจ. ทิสโก้ ที่ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกของ CAC เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สามารถนำผลไปเปิดเผยในแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี ซึ่ง ก.ล.ต. ได้แก้ไขให้การต่อต้านคอร์รัปชันเป็นแนวปฏิบัติที่บริษัทจดทะเบียนควรเปิดเผย และจะนำผลการเปิดเผยดังกล่าวไปแสดงความคืบหน้าในการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนและเผยแพร่บนเว็บไซต์ ก.ล.ต. ต่อไป” 


ปัจจุบันมีบริษัทที่ลงนามประกาศเจตนารมณ์แนวร่วมปฏิบัติ (Collective Action Coalition หรือ “CAC”) ของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริตแล้วจำนวนทั้งหมด 264 บริษัท ประกอบด้วยบริษัทจดทะเบียน จำนวน 103 บริษัท (จาก 574 บริษัท) บริษัทหลักทรัพย์ จำนวน 16 บริษัท (จาก 40 บริษัท) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จำนวน 22 บริษัท จาก 23 บริษัท ปัจจุบันมีบริษัทจดทะเบียน 9 แห่ง ที่ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกของ CAC แล้ว 


“ก.ล.ต. ขอเชิญชวนทุกบริษัท มาร่วมกันสร้างอนาคตที่ดีให้แก่ประเทศชาติด้วยการลงนามแสดงเจตนารมณ์ที่จะไม่มีส่วนร่วมในการคอร์รัปชันร่วมกับ CAC รวมทั้ง ดำเนินการเพื่อเข้าสู่กระบวนการรับรองการเป็นสมาชิก (certification process) ให้ครบทุกบริษัท” นายวรพลกล่าวในท้ายที่สุด 


LastUpdate 25/12/2556 11:00:35 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:53 am