แบงก์-นอนแบงก์
"ซีไอเอ็มบี" ฮึกเหิมตั้งเป้าลุยแบงก์แอสชัวรันซ์ปีหน้า ปั๊มเบี้ย 1. 8พันล้าน โตพรวด50%


 

"ซีไอเอ็มบี ไทย" ตั้งเป้าแบงก์แอสชัวรันซ์ปี ’57 โกยเบี้ย 1.8 พันล้าน โตกระฉูด 50% ผนึกกำลังพันธมิตรเดิม ต่อยอดธุรกิจประกันรถ-อุบัติเหตุเพิ่ม หลังเฮลั่นปิดบัญชีปี ’56 ดันยอดขายประกันทะลุเป้า โกยค่าฟีเฉียด 300 ล้าน โต 40%

 

 

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ในปี 2557 ธนาคารยังคงจะกระชับความร่วมมือกับบริษัทประกันภัยที่เป็นพันธมิตรเพื่อทำธุรกิจแบงก์แอสชัวรันซ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายประกันชีวิตผ่านช่องทางสาขาของธนาคารที่มีกว่า 160 แห่งทั่วประเทศได้เป็นมูลค่าถึง 1.8 พันล้านบาท เติบโตขึ้นราว 50% จากปีนี้ที่ทำยอดขายได้ประมาณ 1.2 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจแบงก์แอสชัวรันซ์จะยังคงมีจำนวนเช่นเดิม คือ บมจ.ไทยประกันชีวิต และบมจ.ศรีอยุธยาประกันภัย โดยยังไม่จำเป็นต้องหาพันธมิตรรายใหม่เข้ามาเพิ่มเติม เพราะสินค้าที่พันธมิตรปัจจุบันสนับสนุนการขายผ่านธนาคารนั้น มีหลากหลายเพียงพอที่จะตอบโจทย์ลูกค้าได้ค่อนข้างครอบคลุม แต่จะขยายความร่วมมือให้ธุรกิจนี้เข้าไปสู่บริษัทในเครือมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ซึ่งสามารถขยายตลาดประกันภัยรถยนต์และประกันอุบัติเหตุได้เพิ่มเติม

ขณะที่ผลงานปีนี้ นายอดิศรกล่าวว่า ธนาคารสามารถทำผลงานได้เกินกว่าเป้าหมายไปมากพอสมควร จากที่ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1 พันล้านบาท ล่าสุดทำได้เข้าเป้าหมายแล้ว และคาดว่าจะสามารถปิดยอดขายในปีนี้ได้ด้วยยอดขายประมาณ 1.2 พันล้านบาท ในจำนวนนี้ประมาณ 600 ล้านบาทมาจากการขายประกันชีวิตคุ้มครองภาระสินเชื่อ ซึ่งเติบโตได้ 100% จากปีที่แล้ว และส่วนที่เหลือเป็นประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ทั่วไป ซึ่งเติบโตประมาณ 10% จากปีที่แล้ว

“ปีนี้เราเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ที่หลากหลายมากขึ้นเข้ามาตอบโจทย์ลูกค้า โดยเฉพาะปีนี้ที่เริ่มออกสินค้าด้านประกันชีวิตที่พ่วงความคุ้มครองด้านสุขภาพเข้ามาขายเป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก บมจ.ไทยประกันชีวิต ที่มีความถนัดและเครือข่ายบริการด้านสุขภาพที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ทำให้การขายของเราทำได้ง่ายขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ ปีนี้เริ่มเป็นจังหวะที่ธนาคารพยายามขยายกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น จากเดิมที่เน้นจับลูกค้าระดับบนก่อน ด้วยแบบประกันประเภทออมทรัพย์เป็นหลัก เนื่องจากเป็นสินค้าที่ใกล้เคียงกับสินค้าของธนาคาร แต่ปีนี้จะเริ่มเห็นชัดขึ้นว่าขยับเข้ามาขายกลุ่มลูกค้าระดับกลางเพิ่มขึ้น รวมถึงกลุ่มที่มีรายได้น้อย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแรงส่งสำคัญที่ทำให้เบี้ยรับรวมเติบโตมากขึ้นในปีนี้ และคงจะยังให้น้ำหนักกับตลาดนี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีหน้าด้วย

การเติบโตของยอดขายที่ดีมากดังกล่าว ทำให้ปีนี้ธนาคารมีรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจแบงก์แอสชัวรันซ์เพิ่มขึ้นด้วย โดยสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมได้ประมาณ 280 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้วราว 30-40% และมั่นใจว่าด้วยแผนการเติบโตที่เตรียมไว้สำหรับปีหน้า ก็น่าจะยังทำให้ธนาคารมีรายได้ส่วนนี้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 25-30% ด้วย
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ธ.ค. 2556 เวลา : 15:34:34
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:35 pm