ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ผวจ.สุรินทร์ มอบนโยบาย "7 วันปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่" นำปราสาทโมเดลรณรงค์อุบัติภัย


 

 

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มอบนโยบาย “ 7 วันปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ” พร้อมนำปราสาทโมเดลมาใช้ในการรณรงค์อุบัติภัย 

 


 


นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ได้ออกตรวจเยี่ยมความพร้อมตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2557 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2556 - 2 มกราคม 2557 รวม 7 วัน พร้อมเน้นขอให้เป็นการรณรงค์ “ 7 วันปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ” ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ได้จัดตั้งจุดตรวจหลักช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ในพื้นที่ 17 อำเภอ รวม 34 จุด พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการออกเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการและจุดบริการช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 แล้ว

 

จากการตรวจเยี่ยมจุดตรวจเพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจรวม 3 จุดนับแต่ต้นสัปดาห์ ได้แก่ จุดตรวจแยกบายพาสเรือนจำกลางสุรินทร์ ถนนสายสุรินทร์ – บุรีรัมย์ จุดตรวจแยกวนอุทยานพนมสวาย ถนนสายสุรินทร์ - ปราสาทและจุดตรวจอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ถนนสายสุรินทร์ - ปราสาท พบว่าเป็นการดำเนินการที่ประสบผลสำเร็จ 


โดยเฉพาะการนำแนวทางปราสาทโมเดลมาใช้ โดยระดมความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆในพื้นที่ รวมถึงการประสานความร่วมมือกับประชาสังคมในจังหวัดค้นหาแนวทางในการพัฒนารูปแบบ และแนวทางการจัดการความปลอดภัยทางถนน โดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่าง ๆ ในอำเภอ และการสนับสนุนให้ท้องถิ่นลุกขึ้นมามีบทบาทสำคัญในการจัดการปัญหาอุบัติเหตุในพื้นที่ของตนเองโดยมีขั้นตอนตั้งแต่ ช่วงเตรียมการ ช่วงดำเนินการเทศกาล ช่วงการติดตามประเมินผลการดำเนินงาน และช่วงการสรุปผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้น โดยสนับสนุนให้ อปท. และชุมชนได้เป็นเจ้าของในการกำหนดมาตรการและใช้มาตรการดังกล่าวในการแก้ปัญหาอุบัติเหตุในพื้นที่ของตนเอง จากการตรวจเยี่ยมพบว่า ที่ จุดตรวจแยกวนอุทยานพนมสวาย ตำบลนาบัว อำเภอเมืองสุรินทร์ ได้ให้ชุมชน ทั้งกลุ่มแม่บ้าน อ.ส. หัวหน้าชุมชน หมู่บ้านมาร่วมกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการตลอด 24 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็น 3 ช่วง ๆ 8 ชั่วโมง จึงขอให้จุดต่าง ๆ ทั้ง 34 จุดและจุดต่าง ๆ ในพื้นที่นำไปเป็นแนวทางปฏิบัติในการดูแลผู้ใช้รถใช้ถนนและนักท่องเที่ยวในการให้บริการ ดูแล

 

พร้อมเน้นว่าเป้าหมายคือ ขอให้ลดอุบัติเหตุให้เหลือน้อยที่สุดในแต่ละพื้นที่ก็เพียงพอแล้วสำหรับความสุขในช่วง 7 วันปลอดภัยในเทศกาลปีใหม่นี้ 


LastUpdate 28/12/2556 18:06:20 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:05 pm