หุ้นทอง
ปี 2557 ตลาดหลักทรัพย์ฯ รุกขยายฐานนักลงทุนแถบภูธร-เพื่อนบ้าน


 

 

 

 

ปี 2557 ตลาดหลักทรัพย์ฯ รุกขยายฐานนักลงทุนแถบภูธรหลังเห็นความมั่งคั่งต่างจังหวัดสัดส่วนสูงขึ้น พร้อมเน้นจับมือกับโบรกสัญญาณเพื่อนบ้าน ดึงนักลงทุนต่างชาติแถบเพื่อนบ้านที่ชอบความหวือหวาของตลาดหุ้นไทย ตั้งเป้าขยายฐานนักลงทุนหน้าใหม่ปีนี้เปิดบัญชี 8 หมื่นราย
 
 
 
 
 
 
นางเกศรา มัญชุศรี รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า จากเป้าหมายของตลาดหลักทรัพย์ฯในการขยายฐานนักลงทุนเพิ่มขึ้น 8 หมื่นราย ในปีนี้ ตลท.จะรุกขยายฐานนักลงทุนในต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากต่างจังหวัดเริ่มมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเห็นได้จากสัดส่วน 60% มาจากต่างจังหวัดและ 40% มาจากในเมือง ขณะที่ในอดีตสัดส่วนจีดีพีจากต่างจังหวัดและในเมืองสัดส่วนใกล้เคียงกันที่ระดับ 50%
 
 
 
 
 
 
ไม่เพียงเท่านี้การขยายฐานตามเมืองใหม่ที่กำลังจะเกิดตามแนวเขตชายแดน เพื่อรองรับกับโอกาสเกิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในปี 2558 ยังจะทำให้มีโอกาสได้ฐานนักลงทุนในแถบประเทศเพื่อนบ้านด้วย
 
ทั้งนี้สไตล์การลงทุนสำหรับตลาดหุ้นไทยถือว่า ได้สร้างแรงจูงใจต่อนักลงทุนที่ชอบความหวือหวาของตลาดหุ้น และถือว่าน่าสนใจกว่าตลาดหุ้นของประเทศตนเองด้วย ส่วนแผนที่จะรุกของตลท.นั้นจะเน้นจับมือหรือร่วมขยายฐานไปกับบริษัทหลักทรัพย์(บล.)รีเทล ทั้งที่มีแม่เป็นต่างชาติ อาทิ บล. ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) บล. อาร์เอชบี โอเอสเค(ประเทศไทย) และ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ที่มีแม่เป็นสัญญาชาติมาเลเซีย หรือ บล.ที่มีแผนรุกขยายฐานในสปป.ลาว อย่าง บล.เคที ซีมิโก้ เป็นต้น
 
นอกจากนี้ตลาดฯยังเดินหน้าโครง Banker-to-Broker ที่ร่วมขยายฐานไปพร้อมกับธนาคารพาณิชย์ เป็นปีที่ 4 ซึ่งจะยังเน้นเดินสายให้ความรู้และจัดสัมมนาตามสาขาของธนาคารพาณิชย์ต่างจังหวัดเช่นกัน อาทิ เช่น จ.อุบลราชธานี จ.กาญจนบุรี จ.ตลาด เป็นต้น
 
และที่สำคัญคือ การรุกขยายฐานนักลงทุนผ่านออนไลน์ เนื่องจากมีความสะดวก และค่าธรรมเนียมในการซื้อขายที่ถูกกว่าด้วย เป็นต้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ม.ค. 2557 เวลา : 14:19:26
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:32 pm