บันเทิงไทย-เทศ
20 คนดังใจบุญสุด....by........คุณนกฮูก


 

 

 

เว็บไซต์การกุศล DoSomething.org เผยสื่อสหรัฐจัดอันดับ 20 คนดังที่ใจบุญที่สุด ปรากฏ "เทย์เลอร์ สวิฟต์"แชมป์บริจาคเงินเพื่อองค์กรการกุศลมากที่สุด

 

 

ปี 2013 เพิ่งผ่านพ้นไป สื่อมวลชนสหรัฐได้จัดอันดับ 20 คนดังที่ใจบุญที่สุด โดยข้อมูลเว็บไซต์การกุศล DoSomething.org ปรากฏว่า “เทย์เลอร์ สวิฟต์” เป็นคนที่บริจาคเงินเพื่อองค์กรการกุศลมากที่สุดเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเงินส่วนหนึ่งเธอมอบให้กับ Nashville Symphony ในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 24 ปีของเธอ และเป็นที่ทราบกันดีว่า เธอมอบเงินจากกำไรที่ได้จากคอนเสิร์ตของเธอเพื่อช่วยเหลือเยาวชนเร่รอนไร้ที่อยู่อาศัยด้วย

 

 

อันดับสองที่มอบเงินให้การกุศลมากที่สุดคือ วัน ไดเร็กชั่น (One Direction) บอยแบรนด์ชื่อดังจากเกาะอังกฤษ โดยพวกเขามอบเงินกว่าสามล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อช่วยองค์กรการกุศลของอังกฤษ  Comic Relief รวมทั้งมอบเงินกว่า 8 แสนดอลลาร์สหรัฐเพื่อสนับสนุนการวิจัยโรคมะเร็งด้วย 

 

 

ส่วนอันดับสามคือ บียอนเซ ที่มอบเงินจากคอนเสิร์ต Chime  For  Change  เพื่อองค์กรส่งเสริมสิทธิสตรี   

อันดับ 4 เป็นของ พอล วอล์กเกอร์ นักแสดงที่เสียชีวิตเมื่อเดือนพฤศจิกายน  โดยมอบเงินช่วยเหลือเหยื่อไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน และตัวเขาเองเป็นผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆทั่วโลกด้วย

ส่วนสองอันดับสุดท้าย (อันดับ 19 และ 20) คือ  เคนดริก   ลามาร์ และ  จัสติน บีเบอร์  ตามลำดับ   โดย ลามาร์ นั้นช่วยเงินแก่สภากาชาดอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่ บีเบอร์  ได้บริจาคเงิน 1,164,027  ดอลลาร์สหรัฐเพื่อช่วยเหลือเหยื่อไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนและยังบริจาคเงินช่วยเด็กๆอีกด้วย  

คนดังเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ดีในการช่วยเหลือสังคม  อย่างไรก็ตาม เรื่องของจำนวนเงินไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญนัก และไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นคนดังถึงจะช่วยเหลือคนอื่น สัตว์ต่างๆ หรือองค์กรการกุศลอื่นๆได้  มีเท่าไหร่ก็บริจาคตามกำลังได้ หรือแม้แต่บางครั้งไม่ต้องจ่ายเป็นเงิน แต่ช่วยเหลือด้านอื่นๆ เช่น บำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ   ก็เป็นการช่วยเหลือสังคมได้เช่นกัน หรือแม้แต่เอาใจช่วยก็ถือว่าได้บุญแล้ว

มาดูกันเต็ม ๆ ว่า 20  อันดับคนดังใจบุญที่สุดมีใครบ้าง

1.เทย์เลอร์ สวิฟต์                          

2.วัน ไดเร็กชั่น                           

3.บียอนเซ                          

4.พอล วอล์กเกอร์                               

5.แม็กเคิลมอร์ แอนด์ ไรอัน ลูอิส                              

6.ซานดรา บูลล็อก                        

7.เคอร์รี วอชิงตัน                              

8.เอียน โซเมอร์ฮัลเดอร์                                     

9.ไรอัน ซีเครสต์

10.แคร์รี อันเดอร์วูด  

11.เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนช์                       

12.อลิเซีย คีย์   

13.ไบร์อัน ครานสตัน  แอนด์ แอรอน พอล   

14.ไมลีย์ ไซรัส     

15.เดมี โลวาโต    

16.เบลก เชลตัน  

17.มินดี คาลิง  

18.เควิน ดูแรนท์  

19.เคนดริก  ลามาร์  

20.จัสติน บีเบอร์

 


LastUpdate 17/04/2557 12:37:04 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 5:16 pm