อสังหาริมทรัพย์
พีดีเฮ้าส์ฯหนีไม่พ้นพิษการเมือง เบนเข็มลุยรับสร้างบ้านภูธร


 

 

 

 

พีดีเฮ้าส์ ผวาการเมือง หลังม็อบประกาศชัตดาวน์กทม.13 ม.ค.นี้ เชื่อกำลังซื้อกรุงเทพฯ ชะงัก คาดส่งผลกระทบตลาดรวมรับสร้างบ้านปี 57 อาจปรับตัวลดลง พร้อมเร่งขยายตลาดต่างจังหวัด 

 

 

 

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผย ถึงการออกมาต่อต้านของมวลมหาประชาชนในนาม กปปส. ในช่วงท้ายปี 2556 หรือ 2 เดือนเศษที่ผ่านมาว่า จะส่งผลให้ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคส่วนหนึ่งชะลอตัว โดยเฉพาะกำลังซื้อในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพราะผู้บริโภคไม่มีอารมณ์จะจับจ่ายใช้สอยหรือคิดจะลงทุนเรื่องบ้านหลังใหม่ และต้องติดตามสถานการณ์ด้านการเมือง ทั้งนี้ สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองยังมีผลต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มว่าจะยืดเยื้อต่ออีก 1-2 ไตรมาสหรือครึ่งปีแรกของปี 2557

“การออกมาประกาศชัตดาวน์กรุงเทพฯของแกนนำกปปส.และกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มผู้ประกอบการที่แข่งขันทำตลาดหรือให้บริการสร้างบ้านเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้นได้รับผลกระทบหนักที่สุด เพราะกำลังซื้อหดตัวมาเกือบ 3 เดือนแล้ว หากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองยังไม่จบลงโดยเร็ว จะส่งผลให้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปี 2557 ไม่เติบโตตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้” 

สำหรับแผนการตลาดที่วางไว้ในปีนี้ จะหันมาเน้นเจาะตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ทั้งเน้นทำการตลาดในจังหวัดเดิมที่มีสาขาอยู่ก่อนแล้วและขยายสาขาในพื้นที่จังหวัดใหม่ๆ เพื่อครอบคลุมพื้นที่ให้บริการสร้างบ้านได้มากที่สุดและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายมากที่สุด อันจะเป็นการสร้างความได้เปรียบคู่แข่งขันรายอื่นๆ ที่ไม่มีสาขาต่างจังหวัด 

โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์สาขาชุมพรในต้นปีนี้ ซึ่งจะให้บริการรับสร้างบ้านได้ครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ 11 จังหวัด และครอบคลุมกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศ 
 

 


LastUpdate 06/01/2557 13:32:52 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:38 am