แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
กระทรวงวิทย์จับมือ 3 พันธมิตร เปิด "ถนนสายวิทยาศาสตร์" รับงานวันเด็กปี 2557 ก่อนใคร


 

 

 

กระทรวงวิทย์ร่วม 3 พันธมิตรด้านวิทย์บนถนนโยธีและถนนพระรามที่6 ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและกระทรวงศึกษาธิการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อปั้นนักวิทย์รุ่นจิ๋วในงาน"ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ปี 2557" พร้อมเปิดให้เด็กๆเข้าสัมผัสความสนุกสนาน ท่องโลกการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ฉลองในวันเด็กแล้วก่อนใคร ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์ ถนนพระรามที่6 มีเด็กๆเข้าชมอย่างชื่นมื่น โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 11 ม.ค.2557

 

 

 

 

ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงาน"ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ปี 2557" ว่า กระทรวงวิทย์ร่วมกับพันธมิตรสำคัญได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม โดยสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรธรณี และกระทรวงศึกษาธิการ โดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวม 18 หน่วยงานจัดงานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 แล้ว เพื่อให้เด็กและเยาวชนร่วมเล่นสนุก ทำกิจกรรมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ สร้างความตระหนัก ความสนใจและจุดประกายทางวิทยาศาสตร์แก่เด็ก ๆ 

 

 

 

 

กิจกรรมของปีนี้ยังมีความพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวาระที่องค์การสหประชาชาติ(UN) ประกาศให้ปี 2557 เป็น "ปีแห่งผลึกสากล"และ "ปีสากลแห่งเกษตรกรรมแบบครอบครัว" ด้วย กิจกรรมต่างๆ ภายในงานจึงมุ่งเน้นให้เด็กๆได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลึกและการเกษตร ว่าสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างไรบ้าง หรือสามารถนำเทคนิคการเพาะปลูกไปใช้ปลูกพืชผักสวนครัวสำหรับบริโภคภายในครอบครัวได้อย่างไร

 

 

 

 

 

บรรยากาศงานในวันแรกเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้น นับตั้งแต่พิธีเปิด ที่รมต.และน้องๆช่วยกันเทน้ำใส่ผลึกน้ำแข็งแห้ง ทำให้เกิดควันพวยพุ่งออกมา สอดคล้องกับการเป็นปีผลึกสากล ก่อนจะตามด้วยการปล่อยจรวดขวดน้ำขึ้นท้องฟ้า พร้อมกับการปล่อยลูกโป่งจำนวนมากของน้องๆจากหลายโรงเรียน จากนั้นเหล่าผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตรร่วมกันถ่ายภาพกับเด็กๆ ก่อนปล่อยเด็กๆไปตะลุย เปิดโลกวิทยาศาสตร์ตามอัธยาศัย ซึ่งมีสถานีต่างๆ ให้เรียนรู้มากถึง 51 สถานี กว่า 100 กิจกรรม 

 

 

 

 

 

สำหรับวันเสาร์ที่ 11 มกราคม กระทรวงวิทย์ โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)  ยังจัดงานเพิ่มอีก 2 แห่ง ได้แก่ ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลองห้า ปทุมธานี และที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.จามจุรีสแควร์ สามย่าน ใครอยู่ใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่น ไปแล้วได้ทั้งความสนุกสนานและความรู้เต็มอิ่มกลับบ้าน

ภาพบรรยากาศน้องๆ เข้าร่วมกิจกรรมถนนสายวิทยาศาสตร์กันอย่างสนุกสนาน

 

 

 

สถานีโลกสวยด้วยผลึก รับปีแห่งผลึกสากล 

 

 

สถานีเกษตรอินทรีย์และFamily Farming รับปีสากลแห่งเกษตรกรรมแห่งครอบครัว และอื่นๆอีกมากมายรวม 51 สถานี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


LastUpdate 10/01/2557 08:41:10 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:50 am