บันเทิงไทย-เทศ
"ฟิล เอเวอร์ลีย์"ลาโลก ....by คุณนกฮูก


 

 

 

วงการดนตรีโลกสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อ ฟิล เอเวอร์ลีย์ แห่งวง The Everly Brothers ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปีจากโรคปอด

 

 

 

 

 

   ฟิล เอเวอร์ลีย์ (ขวา) แห่ง The Everly Brothers เสียชีวิตแล้วในวัย 74 ปี

 

 

วงการดนตรีโลกพบกับการสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อฟิล เอเวอร์ลีย์ แห่งวง The Everly Brothers ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปี จากโรคปอด ซึ่งแพตตี้ ภรรยาของฟิล ยอมรับว่าเป็นผลจากการที่ฟิลสูบบุหรี่มาแทบทั้งชีวิตนั่นเอง

ฟิลเป็นน้องคนเล็กของพี่น้องตระกูลเอเวอร์ลีย์ เขาได้ร่วมกับดอน พี่ชายของเขาก่อตั้งวง The Everly Brothers ขึ้นมา ซึ่งเพลงฮิตเพลงแรกของพวกเขาคือ Bye Bye Love เพลงจังหวะสนุกๆที่ไม่เพียงได้ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดชาร์ตเท่านั้น แต่ยังได้ยินกันบ่อยครั้งจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งด้วยบทเพลงอันไพเราะ น้ำเสียงที่ดี
 
และความมีเสน่ห์ของทั้งฟิลและดอน ทำให้ The Everly Brothers ได้รับความนิยมและมีผลงานต่อเนื่องมา โดยมีเพลงติดชาร์ตบิลบอร์ดชาร์ต 100 ถึง 31 เพลง โดยเพลง Cathy’s Clown ขึ้นอันดับ 1 เมื่อปี 1960 ได้ถึง 5 สัปดาห์ติดต่อกัน และยังมีเพลงที่ฮิตอีกมากมาย อาทิ Wake Up Little Susie, All I Have To Do Is Dream, Bird Dog, Let It Be Me, Devoted To You, Problems รวมถึง I Kissed You

นิตยสาร Rolling Srone เคยระบุไว้เมื่อปี 2004 ว่า The Everly Brothers มีอิทธิพลต่อนักร้องนักดนตรีรุ่นต่อๆมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นจอห์น เลนนอน, พอล แม็กคาร์ทนีย์ และหลายต่อหลายคน
 
ส่วนนิตยสาร Billboard ก็เพิ่งจัดอันดับให้ The Everly Brothers เป็นศิลปินที่มีเพลงติดชาร์ตบิลบอร์ดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 66 ของประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่มีการจัดอันดับมา 55 ปี และ The Everly Brothers ยังถือเป็นศิลปินคู่ดูโอ้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับ 3 เป็นรองเพียง Daryl Hall & John Oates และ The Carpenters เท่านั้น 

ฟิลและดอนเคยออกไปมีผลงานเดี่ยว ซึ่งเมื่อมีผลงานเดี่ยว ฟิลก็มีเพลงฮิตอย่าง She Means Nothing To Me แต่ต่อมา
กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเมื่อปี 1983 

ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปีที่ The Everly Brothers อยู่ในวงการมา พวกเขาได้รับการยอมรับจากทั้งวงการร็อกและคันทรี โดยได้รับการจารึกขึ้นหอเกียรติยศดนตรีร็อกเมื่อปี 1986 และหอเกียรติยศดนตรีคันทรีเมื่อปี 2001 ซึ่งแม้วันนี้ฟิลจะจากไปแล้ว 
 
แต่เชื่อว่า ผลงานของเขาและ The Everly Brothers จะอยู่ในใจผู้คนไปอีกนานแสนนาน
 
 
 

LastUpdate 17/04/2557 12:58:33 โดย : Admin
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 2:40 am