ยานยนต์
ฟอร์ดเติบโตแข็งแกร่งในตลาดอาเซียน มีไทยหัวหอกสำคัญ


 

 

 

ฟอร์ดเติบโตแข็งแกร่งในตลาดอาเซียน มีไทยหัวหอกสำคัญ ปี 2556 ยอดขายในอาเซียนอยู่ที่ 95,906 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 7% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ มีฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่และฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ขายดีสุด

 

 

 

 

นายแมท แบรดลีย์ ประธานฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศยอดขายในภูมิภาคอาเซียนในปี 2556 อยู่ที่ 95,906 คัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 7% ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์  โดยประเทศไทยยังคงเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน 


โดยในปี 2556 ฟอร์ดเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในฟิลิปปินส์ และเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในเวียดนามและมาเลเซียด้วย นอกจากนี้ การบุกตลาดในประเทศพม่าช่วงกลางปีที่ผ่านมา การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดใหม่ๆ ใน กัมพูชา ลาว และบรูไน ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน 

 

 

 

 

"ในปี 2556 ฟอร์ดได้เดินหน้าในการดำเนินธุรกิจตามแผน One Ford ได้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการในภูมิภาคอาเซียน การยกระดับการให้บริการตามมาตรฐานระดับโลกเพื่อมอบประสบการณ์การบริการหลังการขายที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า ทำให้เรามีโอกาสต้อนรับลูกค้าใหม่ของฟอร์ดจากทั่วภูมิภาค" 

 

ฟอร์ด ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดหลักที่สร้างยอดขายสูงที่สุดในอาเซียน  โดยปิดยอดขายตลอดปี 2556 อยู่ที่ 51,223 คัน จากความความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ รถยนต์ที่โดดเด่นด้วยเรื่องของเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง ฟอร์ด โฟกัสและฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ที่ยังได้รับความนิยมในระดับต้นๆในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก 

 

ฟอร์ดเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนามและมาเลเซียในปี 2556 โดยในฟิลิปปินส์ ฟอร์ดสามารถสร้างยอดสถิติยอดขายต่อปีสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 13,285 คัน หรือเพิ่มขึ้น 41 %จากปีก่อนหน้า ในประเทศเวียดนาม ฟอร์ดถือเป็นผู้นำในการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมียอดขายอยู่ที่ 8,177 คัน หรือเพิ่มขึ้น 71% ในประเทศมาเลเซียมียอดขายโดยรวมที่ 10,660 คันหรือเพิ่มขึ้น 50% 

 

ฟอร์ดได้เริ่มดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในประเทศพม่าช่วงกลางปี 2556 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างความเติบโตโดยรวมของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน และฟอร์ดจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของพม่าซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรถึง 60 ล้านคน 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังทำยอดขายได้อย่างแข็งแกร่งในตลาดใหม่ๆ โดยในประเทศกัมพูชา ฟอร์ดมีสถิติยอดขายตลอดทั้งปีที่ 768 คันหรือเพิ่มขึ้น 179% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในประเทศลาว ฟอร์ดทำสถิติยอดขายที่ 680 คัน เพิ่มขึ้น 184%    และฟอร์ดมียอดขายในประเทศบรูไนอยู่ที่  565 คันหรือเพิ่มขึ้น 184% 

 

 

 

 

"โอกาสในการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียนมีความชัดเจนอย่างมาก และฟอร์ดมั่นใจว่า มีกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่จะสร้างให้เกิดความเติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดนี้ได้อย่างแน่นอน " นายแมท แบรดลีย์ กล่าว 

 

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไทย ครองตำแหน่งรุ่นที่ขายดีที่สุดในตลาดอาเซียน ด้วยยอดขายปลีกที่ 45,508 คัน เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 65% ทั้งนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในตลาดเวียดนามด้วย สำหรับในประเทศไทย ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่มียอดขายอยู่ที่ 28,287 คัน หรือเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 

 

สำหรับ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ สร้างสถิติยอดขายในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในตลาดอาเซียนในปี 2556 เช่นกัน ด้วยสถิติยอดขายต่อปีที่ 9,690 คันหรือ เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนหน้า โดยฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ได้ยกระดับมาตรฐานของตลาดรถยนต์นั่งในเซกเมนต์เดียวกันด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีอันทันสมัย นวัตกรรมการออกแบบอันสะดุดตา ความปลอดภัย และความสามารถในการประหยัดน้ำมัน 

 

จากตัวเลขยอดขายทั่วโลก ทำให้ฟอร์ด โฟกัส ครองตำแหน่งรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดในโลกในครึ่งปีแรกของปี 2556 และคาดว่า ฟอร์ด โฟกัส ครองตำแหน่งนี้สำหรับปี 2556 ได้อย่างแน่นอน 

 

ด้านฟอร์ด เฟียสต้า ผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก กระตุ้นยอดขายในครึ่งปีหลังของปี 2556 ด้วยการ เปิดตัว ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ ส่งผลให้ยอดขายของเฟียสต้าในตลาดอาเซียนทั้งปีอยู่ที่ 28,115 คัน 

 

นอกจากนี้ยอดค้าขายที่แข็งแกร่งของรถยนต์นั่งเอสยูวี ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่ผลิตในประเทศไทย ยังช่วยส่งผลให้ยอดขายของฟอร์ด เอเวอเรสต์ในอาเซียน อยู่ที่  5,700 คัน เติบโตขึ้น 24% จากปีก่อนหน้า 

ฟอร์ดเตรียมเปิดตัวฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ รถอเนกประสงค์เพื่อการขับขี่ในเมืองคันแรกของประเทศไทยในตลาดภูมิภาคอาเซียนอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกของปี 2557 โดยจะเริ่มเปิดสายการผลิต ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ภายในเดือนมกราคม ที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) โรงงานอันทันสมัยของฟอร์ดที่เกิดจากการลงทุนมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท ในจังหวัดระยอง 

"การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆในตลาดแต่ละเซ็กเมนต์ในปี 2557 นี้ ทำให้เรามั่นใจว่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม จะยังคงเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญที่ช่วยให้เราเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีนี้และปีต่อๆไป" 


LastUpdate 11/01/2557 14:28:27 โดย : Admin
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 8:56 pm