ยานยนต์
เชฟโรเลต เผยผลสำรวจ เจดี เพาเวอร์ เอเชีย แปซิฟิค ยกให้ แคปติวา-โคโลราโด Z71 มีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจ


 

 

 


เชฟโรเลตเผยผลสำรวจ เจดี เพาเวอร์ เอเชีย แปซิฟิค ยก แคปติวา-โคโลราโด Z71 มีรูปลักษณ์ดึงดูดใจลูกค้าสูงสุด 

 

 

 

 

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงผลการสำรวจของเจดี เพาเวอร์ เป็นรถเอสยูวีที่มีรูปลักษณ์ดึงดูดใจที่สุด หรือเรียกสั้นๆว่า ผลการสำรวจ APEAL ด้วยคะแนน 918 จาก 1,000 คะแนน และมีคะแนนมากกว่าค่าเฉลี่ยถึง 5 คะแนน 

 

 

 

 

ในกลุ่มรถเอสยูวี แคปติวาถือเป็นผู้นำใน 5 จาก 10 ตัววัดของการจัดอันดับ APEAL ได้แก่ รูปลักษณ์ภายนอกของรถ ระบบเครื่องเสียง เอนเตอร์เทนเม้นท์และระบบนำทาง สมรรถนะการขับขี่เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง และการประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งตัววัดเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของรถนั้น ถือเป็นตัววัดที่สำคัญที่สุดในการจัดอันดับ 

 

นับเป็นครั้งที่สองที่แคปติวาถูกจัดอันดับจากการสำรวจ ของเจดี เพาเวอร์ด้านรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจ ในปี 2555 แคปติวาถูกจัดให้เป็นอันดับสามจากการสำรวจเดียวกันนี้ นอกจากนี้แคปติวายังถูกจัดอันดับในอีกหนึ่งการสำรวจของเจดี เพาเวอร์ คือ คุณภาพแรกเริ่ม หรือ IQS ในเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา การสำรวจคุณภาพแรกเริ่มของยานยนต์นั้นจะเก็บผลสำรวจของปัญหายานยนต์ที่ได้รับแจ้งภายใน 90 วันหลังจากรับรถ ซึ่งการให้คะแนนจะวัดจากปัญหาที่ก่อให้เกิดความเสียหาย การทำงานขัดข้องหรือฟังก์ชั่นการใช้งานที่ยากต่อการใช้หรือเข้าใจ 

 

 

 

 

ในขณะเดียวกัน เชฟโรเลต โคโลราโด กระบะยกสูง ตอนครึ่ง ขับเคลื่อนสี่ล้อ (Z71  Extended Cab)ถูกจัดอันดับสองในกลุ่มกระบะตอนครึ่ง ด้วยคะแนน 915  คะแนนมากกว่าค่าเฉลี่ยถึง 9 คะแนน ในการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรูปลักษณ์ของยานยนต์ และเช่นเดียวกัน นับเป็นครั้งที่สอง ที่ โคโลราโด กระบะตอนครึ่ง ขับเคลื่อนสี่ล้อ ถูกจัดอันดับในการสำรวจนี้ ครั้งแรกเมื่อปี 2555 กลุ่มรถกระบะตอนครึ่ง ถือเป็นกลุ่มที่มีรถเข้าสำรวจเพื่อการจัดอันดับมากที่สุด 

 

นายกุสตาโว โคลอซซี่ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย และ จีเอ็ม ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "เป็นที่น่ายินดีอย่างมากที่แคปติวาถูกจัดอันดับให้เป็นผู้นำใน 5  จาก10 ประเภทตัววัดของการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรูปลักษณ์ของยานยนต์ นี่แสดงให้เห็นว่า แคปติวามาถึงจุดที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดยานยนต์ได้และสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการของลูกค้าและมีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมได้" 

 

 

 

 

การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรูปลักษณ์ของยานยนต์ ของเจดี เพาเวอร์มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อยานยนต์ใหม่ๆ ในท้องตลาด ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 2-6 เดือนแรกของการเป็นเจ้าของยานยนต์นั้นๆ ซึ่งจะทำการสำรวจมากกว่า 100 หัวข้อ โดยครอบคลุม 10 ประเภทตัววัด ได้แก่  รูปลักษณ์ภายนอก, รูปลักษณ์ภายใน, ความกว้างและช่องเก็บสัมภาระ, เครื่องเสียง ระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ ระบบนำทาง, ที่นั่ง,HVAC (ระบบความร้อน ระบบหมุนเวียนอากาศ ระบบเครื่องปรับอากาศ), สมรรถนะการขับขี่, เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง, วิสัยทัศน์การมองเห็นและความปลอดภัยในการขับขี่และการประหยัดเชื้อเพลิง 

 

จากผลการสำรวจของเจดี เพาเวอร์ ล่าสุด นอกเหนือไปจากรูปลักษณ์ภายนอกของยานยนต์  ระบบเครื่องเสียง เอนเตอร์เทนเมนท์ และระบบนำทาง  ก็ถือเป็นตัววัดที่สำคัญในการจัดอันดับ เจ้าของรถจะให้ความสำคัญมากในเรื่องคุณภาพของเครื่องเสียง ฟังก์ชั่นการใช้งานเครื่องเสียงที่สามารถรองรับการใช้งานได้ทุกประเภท 

 

ผลสำรวจของเจดี เพาเวอร์ ปี 2556 นั้น มาจากการประเมินของลูกค้าเจ้าของรถ 5,013 คน ที่ซึ่งซื้อรถตั้งแต่ตุลาคม 2555 ถึงมิถุนายน 2556 ประกอบไปด้วยรถ 78 รุ่น จาก 13 บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ การสำรวจจัดขึ้นในเดือนเมษายน ถึงสิงหาคม 2556 

 

นายโคลอซซี่ กล่าวอีกว่า เชฟโรเลตจะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ท้องตลาดด้วยคุณภาพตั้งแต่กระบวนการผลิตและการบริการลูกค้า ดังเช่นที่ผลจากการสำรวจของเจดี เพาเวอร์ พบว่า คะแนนความพึงพอใจของลูกค้าจะสูงขึ้น หากลูกค้าได้รับการบริการโดยอธิบายอย่างละเอียดถึงฟังก์ชั่นการใช้งานและขั้นตอนการใช้รถ 

 

ณ ปัจจุบัน เชฟโรเลตได้ขายรถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโดไปแล้วกว่า 119,972 คันและเอสยูวี เชฟโรเลต แคปติวา 32,912 คัน ตั้งแต่ทำการเปิดตัวทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้เมื่อปี 2554 ซึ่งยอดขายทั้งหมดนี้รวมยอดขายทั้งในและต่างประเทศ 


LastUpdate 17/04/2557 14:06:54 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:42 pm