หุ้นทอง
"แม็ค กรุ๊ป" เนื้อหอมโดน 2 กองทุนต่างชาติเข้าถือหุ้นใหญ่ รวม 13.13 % สร้างความมั่นใจนักลงทุน


 
 
 

“แม็ค กรุ๊ป”เนื้อหอมโดน 2 กองทุนระยะยาวต่างชาติที่เน้นเข้าลงทุนในบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเชียเข้าถือหุ้นใหญ่ รวม 13.13 % สร้างความมั่นใจนักลงทุน “สุณี” ย้ำธุรกิจแม้ได้รับผลกระทบการเมือง แต่มั่นใจรายได้ยังโต 20 % จากฐานลูกค้าต่างจังหวัด และแผนเปิดสาขาใหม่ 100 สาขาบวกกับดีลซื้อกิจการคาดจบไตรมาส1/57
 
 
 
 
 

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา กองทุนใหญ่ 2 กองทุนเข้าซื้อหุ้นของนายพิชัย กัญจนาภรณ์ ประธานกรรมการแม็คกรุ๊ปได้แก่ กองทุน MINDO ASIA INVESTMENTS LIMITED และกองทุน NTAsian Discovery Fund ในสัดส่วนรวมกัน 13.13% โดยเข้าซื้อในราคา 13.90 บาท/หุ้น ที่สูงกว่าราคาตลาด และสูงก่าราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคา 13.59 บาทต่อหุ้น

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC กล่าวว่า สำหรับการเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นพันธมิตรของ MINDO ASIA INVESTMENTS LIMITED และ NTAsian Discovery Fund ในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่ดี และยังเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานและศักยภาพการเติบโตของบริษัท เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหม่ทั้ง 2 ราย เป็นกองทุนที่มีชื่อเสียงที่เน้นการลงทุนระยะยาวในบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ที่มีพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง แนวโน้มการเติบโต และศักยภาพการแข่งขันสูง อย่างไรก็ตาม การปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการ และนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

"MINDO ASIA INVESTMENTS LIMITED และ NTAsian Discovery Fund คือพาร์ทเนอร์เรา ยิ่งจะสร้างความน่าเชื่อถือในบริษัท แม้บรรยากาศการลงทุนขนาดนี้เขายังกล้าเข้าถือหุ้นเรา ก็เชื่อว่าเขามั่นใจบริษัทฯมาก ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อสัดส่วนการถือหุ้นส่วนตัวที่ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1"น.ส.สุณี กล่าว

นางสาวสุณียังกล่าวต่อว่า สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2557 คาดว่าบริษัทเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากการขยายสาขาเพิ่ม 100 สาขาและการรับรู้รายได้ของสาขาที่เปิดในปี 2556 เต็มปี
 
 
 
 
 
 
ขณะที่สถานการณ์การเมืองในประเทศไม่กระทบมากนัก เนื่องจากบริษัทยังมีฐานลูกค้าในภูมิภาคอื่นที่จะสร้างยอดขายให้กับบริษัทและยังมีแนวโน้มที่ดี ประกอบกับอานิสงส์ช่วงฤดูกาลในหน้าหนาวที่ทำให้ตัวเลขยอดขายช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนถึงช่วงเดือน มกราคม 2557 ยังเติบโตได้ดี 

นอกจากนี้สำหรับดีลซื้อกิจการซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาประมาณ 1-2 ดีลและเป็นธุรกิจที่เป็นไลฟ์สไตล์ รีเทลนั้น คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในไตรมาส 1/2557 แต่ขอรอดูความชัดเจนหลังสิ้นเดือนนี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งบริษัทมีความพร้อมอยู่แล้วเนื่องจากมีกระแสเงินสดในมือระดับ 2 พันล้านบาท

"ปี 57 เราคงเป้าโตไม่ต่ำกว่า 20% ส่วนหนึ่งมาจากยอดขายจากสาขาที่เราเพิ่มในปีนี้ถึง 100 สาขา และแผนการเข้าซื้อกิจการยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะได้จบช่วงไตรมาส 1 นี้แต่ขอดูความชัดเจนหลังเดือนมกราคมนี้อีกที ไม่ใช่ประเด็นด้านเม็ดเงิน เพราะไม่ได้เป็นดีลใหญ่มากนัก"น.ส.สุณี กล่าว
 

LastUpdate 14/01/2557 13:56:17 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:22 pm