หุ้นทอง
ปี57 บลจ.ธนชาตจ่อออกทริกเกอร์ฟันด์ ยุโรป สหรัฐฯ 8 เดือน 8 % ส่วนหุ้นไทยลุ้นการเมืองจบ


 
 
 
 
ปี 57 บลจ.ธนชาต เตรียมออก ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นต่างประเทศ ระยะ 8 เดือนผลตอบแทน 8 % เน้นยุโรปและสหรัฐฯ ส่วนทริกเกอร์ในประเทศจ่อออกแน่หากการเมืองจบ มั่นใจดัชนีหุ้นไทยดีด ตั้งเป้าดัชนีปีนี้ 1,500 จุด รับปีที่ผ่านมาเหลือทริกเกอร์ฟันด์ที่จะทยอยครบอายุ 6 กองทุน มูลค่า 4 พันล้านบาท ยังติดลบ 10 % ส่วนกองทุนหุ้นปกติ ถือเงินสด 10-15 %แล้วตั้งแต่ปลายพฤศจิกายนที่ผ่านมารอเก็บหุ้น
 
 
 
 
 
 

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนธนชาต จำกัด (บลจ.ธนชาต) กล่าวว่า สำหรับแผนการออกกองทุนหุ้นต่างประเทศมีขึ้นหลังจากสัญญาณเศรษฐกิจยุโรป และสหรัฐอเมริกาเริ่มฟื้น และด้านระดับราคายังถูกเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นไทย ที่สะท้อนปัจจัยพื้นฐานจากอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจหรือจีดีพี ไทยครึ่งปีแรกไม่ดี โดยธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ประเมินว่า จีดีพีจะอยู่ที่ 4.7-4.8 % ก็มีโอกาสปรับจีดีพีใหม่ได้ รวมถึงการปรับประมาณการณ์กำไร บริษัทจดทะเบียนปี 2557 ใหม่ด้วยแล้ว

ดังนั้นบริษัทจึงสนใจจะออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศ โดยสนใจ ยุโรป และสหรัฐฯ ระยะเวลา 8 เดือน ผลตอบแทน 8 % เบื้องต้นจะออก 2 กองทุน ขนาดกองทุนละ 1 พันล้านบาท อนึ่งกองทุนนี้จะยังมีโอกาสกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย เนื่องจากเป็นช่วงที่ทิศทางค่าเงินบาทยังมีโอกาสอ่อนค่า จะส่งผลให้กองทุนถึงทริกเกอร์ได้เร็วขึ้นด้วย 

ส่วนทริกเกอร์ฟันด์ในประเทศ บริษัทก็ยังสนใจเนื่องจากราคาปรับลงไปแล้วระดับหนึ่ง โดยปีนี้มีโอกาสแกว่งที่ระดับ 1,100-1,300 จุด ส่วนทั้งปีคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นไปได้ 1,500 จุด ฉะนั้นหากสถานการณ์ทางการเมืองนิ่ง มีโอกาสสูงที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะดีดขึ้นได้ ฉะนั้น บลจ.ธนชาตก็เตรียมจะออกทริกเกอร์ฟันด์หุ้นในประเทศด้วยเช่นกันหากการเมืองจบ

ส่วนทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังเหลืออยู่ รวมทั้งสิ้น 6 กองทุน ขนาดรวม 4 พันล้านบาท แบ่งเป็น 3 กองทุนที่จะเริ่มทยอยครบอายุ ในเดือนมีนาคมนี้ ส่วนอีก 3 กองทุนจะทยอยครบในเดือนมิถุนายนนี้ ด้านผลตอบแทนในปัจจุบัน ยอมรับว่ายังติดลบ ประมาณ 10 % เศษ ดังนั้นหากครบอายุแล้วผลตอบแทนไม่เป็นไปตามคาด บลจ.ธนชาตเตรียมจะปรับเป็นกองทุนเปิดให้ผู้ถือหน่วยเลือกถือต่อได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังเหลืออยู่ติดลบ แต่บริษัทยังมีลูกค้าสนใจลงทุนทริกเกอร์กองใหม่ เนื่องจาก ลูกค้าเข้าใจว่าเป็นผลจากสถานการณ์ทางการเมือง และส่งผลกระทบหมดแม้จะเป็นกองทุนหุ้นปกติ และพอใจกับโอกาสการได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นกว่าเดิมที่ลงทุนในตราสารหนี้หรือดอกเบี้ยจากเงินฝาก

นอกจากนี้สำหรับกองทุนหุ้นภายใต้การบริหาร ของบลจ.ธนชาต ได้เตรียมปรับพอร์ตถือเงินสดแล้ว ประมาณ 10-15 % เพื่อรอลงทุนหุ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาแล้วด้วย
 

LastUpdate 16/01/2557 12:02:19 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:43 am