ประกัน
ไทยสมุทรฯช่วยลูกค้าผ่อนผันจ่ายเบี้ยนาน 60 วัน พร้อมตั้งธงโกยเบี้ยอีก 1.57 หมื่นล้าน โต 15%


 

 

 

ไทยสมุทรฯ ตั้งเป้าโกยเบี้ย 1.57 หมื่นล้าน โต 15% ชี้การเมืองทุบเศรษฐกิจอืด กระทบแรงซื้อกลุ่มเกษตรกร งัดมาตรการช่วยเหลือ กู้กรมธรรม์นาน 60 วัน พร้อมกางแผนรุกตลาดต่างจังหวัด-เพิ่มไซส์กรมธรรม์-เสริมทัพตัวแทน 



นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายสร้างเบี้ยในปี 2557 ด้วยเบี้ยปีแรก 4,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% และเบี้ยรับรวม 15,738 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% โดยมองว่า ปัจจัยการขยายตัวทางเศรษฐกิจคาดว่าอาจจะลดเหลือขยายตัวเพียง 3% นั้น จะเป็นแรงกดดันต่อการเติบโตของธุรกิจด้วย เพราะอิงกับการขยายตัวของจีดีพีเช่นกัน 


“กลุ่มลูกค้าหลักของเราซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรนั้น ยอมรับว่าก็อิงกับการเติบโตของเศรษฐกิจอยู่พอสมควร โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตรอย่างยางพารา และราคาข้าว แต่แบบประกันของเราก็ออกแบบมาเฉพาะเพื่อไม่ให้ค่าเบี้ยหนักเกินไป แม้ว่าเป็นช่วงที่รายได้ไม่ดีก็ยังพอจะชำระได้ไหว ซึ่งสัญญาณในเดือน ม.ค. ถือว่ายังประคองตัวให้เท่ากับปีที่แล้วได้ เพียงแต่ไม่ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้น” 


สำหรับลูกค้าบางรายที่ได้รับผลกระทบ อาจจะมีปัญหาในการส่งค่าเบี้ย ก็สามารถใช้เกณฑ์ผ่อนผันการจ่ายค่าเบี้ยโดยยังได้รับความคุ้มครองอยู่ นานสูงสุดถึง 2 เดือน เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อกรมธรรม์ประเภทอุตสาหกรรมซึ่งได้สิทธิ์นี้ยาวกว่ากรมธรรม์ประเภทสามัญที่จะผ่อนผันให้ได้ 1 เดือน 

 


นางนุสรากล่าวอีกว่า การเติบโตในปี 2557 บริษัทได้เตรียมกลยุทธ์การเติบโตไว้หลายด้าน อย่างแรก บริษัทยังคงจะเดินหน้าขยายตลาดในต่างจังหวัดเป็นหลักเช่นเดิม เพราะถือเป็นฐานลูกค้าหลัก รวมถึงการเพิ่มไซส์ของกรมธรรม์ โดยเสนอเงื่อนไขความคุ้มครองที่สูงขึ้นและได้เบี้ยเพิ่มขึ้นด้วย จากเบี้ยเฉลี่ย 1,000 บาท/เดือน ก็จะขยับเพิ่มเป็น 1,200-1,300 บาทเป็นต้น 


ขณะเดียวกันก็จะมีแบบประกันใหม่ๆ ออกมา 7-10 แบบ ในจำนวนนี้จะมีสัญญาเพิ่มเติมด้านสุขภาพออกมาในปีนี้อีก 3-4 แบบ ซึ่งจะเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่สามารถได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นกว่าเดิม เมื่อเจ็บป่วยก็สามารถได้รับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลระดับจังหวัด หรือโรงพยาบาลเอกชนได้เช่นกัน เป็นการยกระดับสวัสดิภาพของลูกค้าด้วย 


ด้านช่องทางการขายหลักของไทยสมุทรฯ นางนุสรากล่าวว่า บริษัทยังคงอิงกับตัวแทน ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 17,000 คน ปีนี้จะยังมีแผนเพิ่มจำนวนตัวแทนคุณภาพ โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นคนรุ่นใหม่ให้เริ่มเข้ามามากขึ้น พร้อมกับปรับปรุงหลักสูตรการฝึกอบรม วิทยากร และระบบพี่เลี้ยงที่เข้ามาช่วยในการบริหารงานด้านตัวแทน ซึ่งเชื่อมั่นว่าหลักสูตรปัจจุบันมีคุณภาพดีเทียบเท่าบริษัทต่างชาติแล้ว 

 

 

“ปีนี้เราจะเริ่มนำอุปกรณ์เทคโนโลยีเข้ามาช่วยขายเพิ่มขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตต่างๆ จะเริ่มเปิดใช้ระบบในปีนี้ เพราะตัวแทนกลุ่มใหม่ๆ ที่เราเริ่มรีครูตเข้ามา เขาจะตอบรับกับวิธีการขายแบบนี้ ส่วนตัวแทนฐานเดิมที่ยังถนัดการขายด้วยวิธีเดิม เราก็มีระบบงานไว้สนับสนุนเช่นกัน เราไม่ได้ทิ้ง” 


นางนุสรากล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทจะกลับมาใช้กลยุทธ์โฆษณาแบรนด์และสินค้าที่เป็นไฮไลท์บางรายการ ผ่านโฆษณาทางโทรทัศน์อีกครั้ง หลังจากปีที่แล้วปรับไปใช้ช่องทางเคเบิลทีวี เพื่อเจาะเข้าไปหาลูกค้าในระดับท้องถิ่น โดยการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้ลูกค้าจดจำและรู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนให้ตัวแทนสามารถทำตลาดได้ง่ายขึ้นด้วย 


สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2556 ที่ผ่านมา ไทยสมุทรฯ มีเบี้ยปีแรก 3,303 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% และเบี้ยรับรวม 13,649 ล้านบาท ลดลง 8% ซึ่งเป็นผลมาจากกรมธรรม์ที่ขายมานานเริ่มครบกำหนดชำระค่าเบี้ยและครบสัญญาแล้ว จึงทำให้เบี้ยต่ออายุขยายตัวติดลบมากพอสมควร 


LastUpdate 17/04/2557 14:43:53 โดย : Admin
17-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 17, 2024, 12:16 am