บันเทิงไทย-เทศ
"เม"พักไวโอลินมุ่งโอลิมปิก..... by คุณนกฮูก


 

 

 

สำหรับคอเพลงแนวคลาสสิคประยุกต์ น่าจะคุ้นหูชื่อของ วาเนสซา เม เป็นอย่างดี ด้วยความที่มีฝีมือในการสีไวโอลิน ทำให้ชื่อเสียงของเธอกระฉ่อนไปทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ซึ่งระยะหลังแม้ชื่อเสียงของเธอในวงการดนตรีจะน้อยลงไป ไม่ค่อยมีผลงานออกมาให้ฟังอีก แต่นั่นเป็นเพราะเธอกำลังมีบทบาทหน้าที่ใหม่คือ การเป็นนักสกี 

 

 

 

และค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่าในโอลิมปิก ฤดูหนาว ที่กำลังจะจัดที่เมืองโซชี ประเทศรัสเซีย ในช่วงวันที่ 7-23 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เม จะเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เข้าชิงชัย ที่สำคัญเธอจะเข้าชิงชัยในนามประเทศไทยด้วย โดยจะใช้ชื่อว่า วาเนสซา วรรณกร ซึ่งวรรณกรนั้นเป็นนามสกุลของคุณพ่อของเธอซึ่งเป็นคนไทย 

 

 

 

 

 

จิลส์ ฮอลแลนด์ ผู้จัดการส่วนตัวของ เม ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี ว่าตอนนี้ เม ได้ผ่านเข้าไปเล่นในกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว อย่างไม่เป็นทางการแล้ว โดยประเทศไทยจะไม่มีนักสกีที่อยู่ใน 500 อันดับแรกของโลกเลย ซึ่งตามกฎ ประเทศที่ไม่มีนักสกีใน 500 อันดับแรกของโลกสามารถส่งนักกีฬาหญิงได้หนึ่งคนและชายหนึ่งคนสำหรับประเภทสลาลมและไจแอนท์ สลาลม หากว่าในการแขงขัน 5 รายการที่เป็นที่รู้จัก ทำคะแนนเสียไม่เกิน 140 คะแนน ตอนนี้ วาเนสซา ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยอันดับโลกล่าสุดของเธออยู่ที่ 3,166 ประเภทไจแอนท์สลาลม ซึ่ง เกรแฮม 

 

 เบลล์ พิธีกรบีบีซี ที่ผ่านเวที โอลิมปิก ฤดูหนาว 5 ครั้งในนามสหราชอาณาจักร มองว่า วาเนสซา นั้นน่าจะผ่านเกณฑ์ โดยจากผลงานของเมย์ มีคะแนนเสียไม่ถึง 140 ซึ่งที่เธอไปแข่งขันในรายการล่าสุดที่สโลวีเนีย เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น เม ทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะในประเภทไจแอนท์ สลาลม ที่ทำผลงานได้ดี 4 รายการติดต่อกัน โดยล่าสุด เม มีอันดับโลกล่าสุดอยู่ที่ 3,166 

 

ความตั้งใจของ เม ที่จะเล่นสกีในกีฬาโอลิมปิกนั้นมีมานานแล้ว โดยเธอเปิดเผยชัดเจนตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เทเลกราฟว่า เป็นความฝันอย่างหนึ่งของเธอที่จะไปเล่นในกีฬาโอลิมปิกและหวังว่า แฟนๆจะให้กำลังใจเธอ และเธอได้กล่าวถึงการเลือกที่จะเล่นให้ประเทศไทย แม้ว่าเธอเองก็มีสัญชาติอังกฤษเพราะหากเธอเล่นในนามทีมชาติอังกฤษโอกาสที่จะได้ไปเล่นโอลิมปิกนั้นยากกว่า และในเมื่อเธอมีคุณพ่อเป็นชาวไทย ก็เลยตัดสินใจเล่นให้ไทย ซึ่งเธอจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อตัวเธอเองและประเทศไทย

 

เม มีสัญชาติอังกฤษ ถือหนังสือเดินทางไทย เล่นสกีตั้งแต่ 4 ขวบ แต่เป็นที่รู้จักจากผลงานเพลงมากกว่า ด้วยลีลาการเล่นไวโอลินที่ผสมผสานระหว่างคลาสสิคกับป็อปด้วยกัน โดยอัลบั้มแรกของเธอคือ The Violin Player เมื่อปี 1995 

 

งานนี้คงต้องเอาใจช่วยเธอให้ได้ไปเล่นโอลิมปิกและทำผลงานได้ดี ซึ่งหากเธอได้เหรียญขึ้นมา จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ เป็นเหรียญรางวัลแรกที่ไทยได้จากโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งคงทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุขกันไม่น้อย ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังวุ่นวาย 


LastUpdate 17/04/2557 14:41:45 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 4:18 pm