ยานยนต์
ฮอนด้า ซิตี้ใหม่ ยนตรกรรมที่ไม่หยุด แค่คำว่า ที่สุด


 

 

ฮอนด้า เปิด ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 4 พัฒนาภายใต้แนวคิด Advanced Cool Stunner ดีไซน์โดดเด่นรอบคัน พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด อีกขั้นแห่งความสำเร็จ สะท้อนตัวตน...ที่ไม่หยุดแค่คำว่า ที่สุด (Be Your B-E-S-T)

 

 

ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 4 ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด Advanced Cool Stunner มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นรอบคัน ให้ความรู้สึกพรีเมียมตั้งแต่ไฟหน้าจรดไฟท้าย ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวางเหนือระดับ เปี่ยมสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร ผสานระบบเกียร์ CVT ใหม่ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้การตอบสนองได้ดั่งใจ ช่วยให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับพลังงานทางเลือก E85 ครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดสู่อีกขั้นแห่งความสำเร็จที่สะท้อนตัวตน...ที่ไม่หยุดแค่คำว่าที่สุด (Be Your B-E-S-T)

 

 

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิดใหม่ในการออกแบบยนตรกรรมของฮอนด้าคือ "Exciting H Design" ซึ่ง H ในที่นี้หมายถึง ต้องการให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นศูนย์กลาง (Human Center) โดยนำแนวคิด “Man-Maximum Machine-Minimum” มาเป็นแกนหลักในการพัฒนา ซึ่งสะท้อนถึง 3 องค์ประกอบสำคัญได้แก่ “High Tech” ที่แสดงถึงนวัตกรรมอันล้ำสมัยแต่สามารถใช้งานได้ง่าย “High Tension” โครงสร้างที่แสดงถึงพลังแห่งการขับเคลื่อน และ “High Touch” ทุกรายละเอียดของการออกแบบเพื่อตอบสนองต่อประสาทสัมผัสทั้งห้า

 

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Sleek Crossmotion” ผสานแนวคิด “Man-Maximum Machine-Minimum” จึงเป็นการออกแบบที่รวมเอาด้านหน้าที่มีความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียวและด้านข้างที่ทรงพลังเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยดีไซน์ด้านหน้าให้ความโดดเด่นใน 3 จุด คือ มุมด้านหน้าที่ลาดลง ดีไซน์กันชนออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าและไฟหน้าแบบ Solid Wing ที่ให้ความหรูหรา ล้ำสมัย และยังให้อารมณ์แบบสปอร์ต

การออกแบบด้านข้างเน้นการใช้เส้นสายด้านข้างที่ลึกและคมชัด ส่วนด้านหลังจะเน้นลายเส้นที่ต่อเนื่อง เชื่อมต่อไฟคู่ท้ายด้วยคิ้วฝากระโปรงเพิ่มความหรูหราและให้รถดูกว้างขึ้น ส่วนไฟท้ายแบบ Brilliant cut ให้ความหรูหรา โดดเด่นแม้ในขณะจอดนิ่งและเจิดจรัสในขณะวิ่งบนท้องถนน

นอกจากนี้ยังเพิ่มความสปอร์ตด้วยการติดตั้งเสาอากาศแบบครีบฉลาม (เฉพาะรุ่น V+, SV และ SV+) ล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว (เฉพาะรุ่น SV และ SV+) ดีไซน์สปอร์ต สะท้อนตัวตนที่แตกต่างในทุกการขับเคลื่อน อีกทั้งเพิ่มพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายให้มีขนาดใหญ่ขึ้น สามารถจุได้ถึง 536 ลิตร

 

 


ห้องโดยสารได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Layered Floating Cockpit” ซึ่งแสดงถึงภาพลักษณ์ที่ดูล้ำสมัยและมีความสปอร์ต โดยมีการเลือกใช้วัสดุที่เปี่ยมคุณภาพ ทั้งยังให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน การออกแบบคอนโซลหน้าเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันกับคอนโซลกลางแบบ T Zone ให้ความเรียบหรูของซีดานระดับพรีเมียม

พร้อมดีไซน์พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังให้กว้างสบายยิ่งขึ้น ขยายความกว้างของพื้นที่บริเวณหัวไหล่ขึ้นอีก 40 มิลลิเมตร พื้นที่วางขาผู้โดยสารด้านหลังเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 60 มิลลิเมตร เบาะนั่งด้านหลังยังได้รับการออกแบบองศาให้เอนอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับสรีระ และยังสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่วางสัมภาระได้อย่างเต็มที่ (เฉพาะรุ่น SV และ SV+) นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินตลอดการเดินทางด้วยลำโพงถึง 8 ตำแหน่ง ให้ความสุนทรีย์ตลอดการเดินทาง

 

 

เครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตัน-เมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที ผสานกับเกียร์ CVT ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ขยายอัตราทดเกียร์ให้กว้างขึ้น พร้อมระบบ G-Design Shift ช่วยให้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมอัตราเร่งที่ตอบสนองได้เร็วยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 ได้อีกด้วย

มาพร้อมกับระบบ ECO Coaching ช่วยควบคุมเครื่องยนต์ให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยระบบจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ลิ้นปีกผีเสื้อ และระบบเกียร์ ให้ทำงานสัมพันธ์กันในขณะรถวิ่ง นอกจากนี้ระบบจะปรับการทำงานของระบบปรับอากาศและการหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารให้เหมาะสมกับอุณหภูมิภายนอกรถ

มาตรฐานความปลอดภัยมั่นใจทุกเส้นทาง มาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON ช่วยปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง และเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ ด้วยระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ช่วยให้การบังคับพวงมาลัยเมื่อต้องการเบรกกะทันหัน พร้อมระบบกระจายแรงเบรกควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) เพิ่มการยึดเกาะถนน ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) และ ISOFIX & Child Anchor จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็กเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือก 6 รุ่น ได่แก่ รุ่น S MT, S AT, V, V+, SV และรุ่น SV+ 7 สี ได้แก่ สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีแดงคาร์เนเลียน (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) และ สีขาวทาฟเฟต้า และ 2 สีใหม่ ได้แก่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) สีน้ำตาลโกลเด้น (เมทัลลิก) ส่วนภายในห้องโดยสาร รุ่น S, V และ V+เป็นเบาะผ้าสีเบจและรุ่น SV และ SV+เป็นเบาะผ้าสีดำ ราคาที่ 550,000-749,000 บาท ส่วนลูกค้าที่ใช้รถฮอนด้า และต้องการเปลี่ยนเป็นซิตี้ใหม่ ทางฮอนด้า มีเงื่อนไขพิเศษมอบให้

 

 

 


LastUpdate 17/04/2557 14:56:16 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:33 am