ประกัน
อลิอันซ์ อยุธยา ตั้งเป้า ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิต-สุขภาพ


 

 
 

อลิอันซ์ อยุธยา  ตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นที่ 1 ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพที่มีความต้องการสูง ปี 2557 วางเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่ 6,600 ล้านบาท ซึ่งประมาณ 50% จะมาจากสินค้าความคุ้มครอง มีเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 27,500 ล้านบาท

 

 

  

 

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา  ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปี 2556 ที่ผ่านมาเป็นปีที่สวยงามสำหรับอลิอันซ์ อยุธยาและในปี 2557 นี้แม้มีปัญหาท้าทายทางเศรษฐกิจ แต่เชื่อว่าจะเป็นปีที่ดีของบริษัทอีกเช่นกัน  

ทั้งนี้กลยุทธ์ของบริษัทเน้นสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจผ่านช่องทางหลัก 3 อย่างด้วยกันได้แก่ ผ่านทางตัวแทน การตลาดขายตรงและผ่านธนาคาร ซึ่งในปีนี้จะเน้นสร้างความแข็งแกร่งทั้ง 3 ช่องทางนี้ต่อไป โดยประเมินว่าจะช่วยให้สามารถพิชิตเป้าหมายทำเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่ 6,600 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 27,500 ล้านบาทจากทุกช่องทาง

นายสมิธกล่าวว่า สิ่งที่เรามองเห็นว่า จะมีการเติบโต ได้แก่ สินค้าด้านความคุ้มครอง ทั้งในด้านการคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ซึ่งพบว่า ผลิตภัณฑ์ด้านความคุ้มครองเติบโตขึ้นมากในปี 2556 จาก 37% เป็น 47% นอกจากนี้จากการสำรวจล่าสุดพบว่า ประเทศไทยยังมีอัตราการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย เช่น ญี่ปุ่นมีการถือครองกรมธรรม์ชีวิตเกินกว่า 100% จากเหตุดังกล่าวทางบริษัทฯจึงเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเข้ามาลุยทำตลาดในเซ็กเมนต์นี้อย่างเต็มตัวและมั่นใจว่า จะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และทำให้ก้าวขึ้นเป็น “ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพในตลาดประเทศไทย” ได้ โดยในปี 2557 นี้คาดว่าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ราว 8-10 อย่าง

สำหรับแนวทางที่จะสร้างการเติบโตหรือขยายด้านการคุ้มครองชีวิตและสุขภาพได้ดีได้แก่ การขายผ่านช่องทางตัวแทน ซึ่งทางอลิอันซ์ อยุธยาได้ให้ความสำคัญและมีการปฏิรูปโครงสร้างตัวแทนแล้วในปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างตัวแทนมืออาชีพพร้อมสำหรับขายให้คนไทยและผลจากการเตรียมพร้อมนี้จะนำไปสู่การให้บริการที่ดีตามมา สอดพ้องกับแคมเปญ “การบริการที่เป็นเลิศ” (Service Excellence) ของบริษัทที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ดีที่สุดด้วย

“ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำการปฏิรูปช่องทางตัวแทนใหม่หมด ทั้งในส่วนของโครงสร้างการทำงาน โครงสร้างผลประโยชน์ตัวแทน และหลักสูตรการอบรม ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากตัวแทน ส่งผลให้การทำงานของช่องทางตัวแทนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปี 2557 นี้ เราก็ยังคงสานต่อการพัฒนาช่องทางนี้อย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนี้อลิอันซ์ อยุธยายังมีอีกเป้าหมายหลัก คือ มุ่งเป็นบริษัทประกันที่ตัวแทนต้องการร่วมงานมากที่สุดด้วย โดยจะเน้นการสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพตัวแทนในฐานะคู่ค้าทางธุรกิจ พร้อมนำเทคโนโลยีอันทันสมัย เข้ามาช่วยเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมสำหรับช่องทางตัวแทนไว้ที่ 15,000 ล้านบาท โดยมีเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีแรกอยู่ที่ 2,700 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นประมาณ 50% ของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกรวม พร้อมมุ่งสร้างตัวแทนใหม่ ๆ เพิ่มเป็นประมาณ 15,000 คนจาก 12,000 คนในปีที่ผ่านมาและมีสำนักงานตัวแทนเพิ่มเป็น 300 แห่งจาก 270 แห่ง

ในส่วนของช่องทางการตลาดขายตรง บริษัทฯ จะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่องทางนี้ต่อไปเช่นกัน มั่นใจว่าจะรักษาแชมป์อันดับ 1 ในด้านส่วนแบ่งการตลาดที่ครองต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดยใช้การพัฒนาการขายผ่านโทรทัศน์เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยเติมเต็มช่องทางการขายให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ตั้งเป้าทำเบี้ยประกันภัยรับรวมจากช่องทางนี้ ที่ 4,300 ล้านบาท โดยมีเป้าเบี้ยประกันภัยปีแรกที่ 1,800 ล้านบาท

สำหรับช่องทางการขายผ่านธนาคาร ทางบริษัทฯยังคงเน้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรหลัก คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นคู่ค้าที่สร้างความสำเร็จร่วมกันมายาวนาน โดยตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมสำหรับช่องทางนี้ไว้ที่ 7,500 ล้านบาท โดยมีเป้าเบี้ยประกันภัยปีแรกที่ 1,700 ล้านบาท         
 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 


LastUpdate 17/04/2557 14:51:44 โดย : Admin
17-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 17, 2024, 12:30 am