บันเทิงไทย-เทศ
"We Are One" เพลงประจำฟุตบอลโลก2014 ...... by คุณนกฮูก


 
 
 
 

ในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ นอกจากเกมการแข่งขันที่ผู้คนติดตามชมกันแล้ว เพลงประจำทัวร์นาเมนต์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างสีสันได้มาก หลายเพลงเป็นเพลงอมตะมาถึงปัจจุบัน สำหรับฟุตบอลโลกปี 2014 นี้ ได้แก่ เพลง We Are One ที่พิตบูล ร้องร่วมกับเจนนิเฟอร์ โลเปซ

 

 

 
 
 
 
ระยะหลังในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ นอกเหนือจากเกมการแข่งขันที่ผู้คนติดตามชมกันแล้ว เพลงประจำทัวร์นาเมนต์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างสีสันได้มาก เพลงประจำทัวร์นาเมนต์ต่างๆหลายเพลงจึงเป็นเพลงอมตะมาจนถึงทุกวันนี้ อาทิ Hand In Hand เพลงประจำกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ , เพลง To Be Number One เพลงประจำศึกฟุตบอลโลกปี 1990 ที่ประเทศอิตาลี ฯลฯ ซึ่งในฟุตบอลโลกปี 2014 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศบราซิล ล่าสุดมีการเปิดเผยเพลงอย่างเป็นทางการมาแล้ว นั่นคือ เพลง We Are One ที่พิตบูล ร้องร่วมกับ เจนนิเฟอร์ โลเปซ
 
 
 
 
 
 
การที่เพลง We Are One ได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ให้เป็นเพลงอย่างเป็นทางการประจำฟุตบอลโลก 2014 ถือเป็นข่าวดีอีกครั้งของพิตบูล เพราะซิงเกิล Timber ที่เขาร้องคู่กับ เคชา ขึ้นอันดับหนึ่งบิลบอร์ด ท็อป 100 เป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน We Are One ไม่ใช่ซิงเกิลแรกที่ พิตบูล ร้องร่วมกับ โลเปซ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาร่วมงานกันมาสามครั้งแล้ว ล่าสุดคือเพลง Live It Up ซึ่งเพลงนี้จะอยู่ในอัลบั้มใหม่ของ โลเปซ ที่กำลังจะออกมาในเร็วๆนี้ด้วย 

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพลงนี้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นเพลงที่มีเนื้อร้องหลายภาษาทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน และภาษาโปรตุเกส ซึ่งเพลงนี้เจ้าตัวก็หวังว่าจะฮิตไปทั่วโลก
 
สำหรับเพลงประจำฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการครั้งที่แล้วคือ Waka Waka ซึ่งขับร้องโดย ชากีรา เพลงนั้นมียอดดาวน์โหลดอย่างถูกกฎหมายกว่า 17,400,000 ครั้ง และมีผู้ชมในยูทูบกว่า 600 ล้านครั้ง ถือเป็นเพลงที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากเพลงหนึ่ง และครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สามที่เพลงประจำฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการร้องโดยนักร้องลาติน โดยนอกจาก Waka Waka และ We Are One แล้ว อีกเพลงที่ร้องโดยนักร้องลาตินคือ The Cup Of Life เพลงประจำฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งร้องโดย ริกกี มาร์ติน ซึ่งเพลงนี้ฮิตมากๆ จน มาร์ติน เองได้ขึ้นร้องเพลงนี้ในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ อันเป็นรางวัลทางด้านวงการดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าเพลงฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการจะออกมาให้ฟังกัน ทางโคคาโคลา ได้เปิดตัวเพลงสำหรับฟุตบอลโลกมาก่อนหน้านี้แล้วคือ The World Is Ours ที่ร้องโดย เดวิด คอร์รีย์ อดีตผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลลิตี้โชว์ประกวดร้องเพลง X-Factor The World Is Ours เป็นเพลงสนุกๆที่ดนตรีมีกลิ่นอายของลาติน และนอกจากเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้วยังมีเวอร์ชั่นภาษาสเปนและโปรตุเกสด้วย ซึ่งเพลงนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ต้องติดตาม เพราะแม้จะไม่ใช่เพลงอย่างเป็นทางการ บางทีก็อาจดังได้ไม่แพ้กัน อย่างเพลงของโคคา โคลา ในฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วอย่าง Wavin’ Flag ที่ขับร้องโดยเคนาน ก็ฮิตไปทั่วโลก ขึ้นชาร์ตเพลงอันดับหนึ่งได้ถึง 18 ประเทศทั่วโลกและมียอดผู้ดาวน์โหลดอย่างถูกกฎหมาย 918,000 ครั้งในสหรัฐฯ เรียกว่าฮิตและไพเราะไม่น้อยเลย 
 

LastUpdate 17/04/2557 14:49:21 โดย : Admin
10-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 10, 2024, 1:28 am