แบงก์-นอนแบงก์
ทีเอ็มบีแถลงไม่ได้เข้าร่วมประมูลสินเชื่อให้ธกส.


 

 

 

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบีออกแถลงการณ์ว่า ทีเอ็มบีไม่ได้เข้าร่วมประมูลสินเชื่อให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา เนื่องจากมีประเด็นทางกฏหมายที่ซับซ้อน



 

 

 

 

ทีเอ็มบีแถลงว่า ตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมา ทีเอ็มบีสามารถพัฒนาธนาคารได้อย่างต่อเนื่องเพราะมีปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงานที่เข้มแข็ง ทั้งนี้ทีเอ็มบีจะดำเนินธุรกิจด้วยการยึดมั่นในปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงานดังกล่าว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ได้ทำให้เราสามารถ Make THE Difference เพื่อลูกค้าและสังคมได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

แถลงการณ์ดังกล่าวสอดพ้องกับการเปิดเผยของนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทีเอ็มบี ที่ยืนยันว่า ธนาคารไม่ได้เข้าร่วมประมูลปล่อยสินเชื่อให้กับธ.ก.ส. เนื่องจากมีประเด็นทางกฏหมายที่ซับซ้อนที่ต้องศึกษา และต้องนำเสนอให้คณะกรรมการสินเชื่อพิจารณา ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันเวลา

อย่างไรก็ดีเมื่อคืน (30 ม.ค.)ที่ผ่านมา  นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คระบุว่า ทีเอ็มบีเป็นผู้ชนะประมูลให้กู้แก่รัฐบาล 2 หมื่นล้านบาทจากวงเงินกู้ทั้งหมด 1.3 แสนล้านบาทเพื่อใช้ในโครงการรับจำนำข้าว
        


LastUpdate 31/01/2557 15:01:13 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:17 am