แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว CIMB @Work เจาะฐานลูกค้าบัญชีเงินเดือน


 

 

 

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว CIMB @Work เจาะฐานลูกค้าบัญชีเงินเดือน นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจรด้วยข้อเสนอดึงดูดใจถึงที่ทำงาน

 

 

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ในปี 2557 ธนาคารมีเป้าหมายจะขยายฐานลูกค้ารายใหม่ที่ยังไม่เคยใช้บริการกับธนาคารมาก่อน ดังนั้น อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญสำหรับปีนี้ คือ การเข้าไปเจาะฐานลูกค้าเพื่อต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าทั้งบริษัทขนาดใหญ่ รายกลางและรายเล็ก ซึ่งธนาคารมีสายสัมพันธ์อยู่แล้ว โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจรด้วยสิทธิประโยชน์ครบครันนำไปเสนอถึงที่ทำงาน เพื่อเพิ่มทางเลือกทางการเงินสำหรับพนักงานของแต่ละบริษัท ภายใต้ชื่อว่า “CIMB @Work”

 

 

นายสุธี ตันธนะ ผู้อำนวยการอาวุโส บริหารช่องทางการขาย สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า “CIMB @Work” เปรียบได้กับโครงการสวัสดิการสำหรับพนักงานบริษัทซึ่งใช้ บัญชีเงินเดือน(payroll) ผ่านธนาคาร เป็นโครงการซึ่งได้ประโยชน์ทั้งนายจ้างและลูกจ้าง เพราะธนาคารจะเข้าไปนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับลูกค้ารายย่อย ซึ่งมีครบทุกความต้องการทั้งสินเชื่อ เงินฝาก ประกัน กองทุน รวมถึงกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ทั้งผลิตภัณฑ์ของธนาคารและบริษัทในเครือ และเป็นการเข้าไปนำเสนอด้วยสิทธิประโยชน์ที่พิเศษกว่าลูกค้าทั่วไป บริษัทที่มีบริการทางการเงินพิเศษเช่นนี้เปรียบเหมือนมีอีกหนึ่งสวัสดิการที่ให้พนักงาน

ขณะเดียวกัน พนักงานเองก็มีทางเลือกมากขึ้น ยกตัวอย่าง จากเดิมที่อาจเคยกู้เงินนอกระบบด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงลิ่ว แต่เมื่อมาขอสินเชื่อสวัสดิการที่ธนาคารเข้าไปนำเสนอลูกค้าสามารถกู้เงินในระบบ ด้วยดอกเบี้ยที่ถูกกว่าเดิมมาก ด้วยวิธีการตัดบัญชีผ่านบัญชีเงินเดือน ทำให้ความเสี่ยงน้อยลง จึงได้รับดอกเบี้ยที่ประหยัดกว่า ตลอดจนขั้นตอนในการขอสินเชื่อก็น้อยลงไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร หรือระยะเวลา นอกจากนี้ ธนาคารได้เริ่มเดินสายเข้าไปนำเสนอให้ถึงที่บริษัท โดยการจัดบูธ เอาระบบไปตั้ง และมีพนักงานพิจารณาสินเชื่อไปคอยให้บริการแล้ว 

“ธนาคารไปให้บริการถึงที่ รวดเร็ว ถึงใจ และเป็นข้อเสนอที่ครบวงจรตั้งแต่พนักงานไปจนถึงผู้บริหาร เรามีสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์ที่อัตราดอกเบี้ยถูกกว่าตลาด มีสินเชื่อบ้านอัตราพิเศษ ไฮไลต์ที่เด่นอีกอย่างคือ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่บางครั้งบริษัทขนาดเล็กอาจไม่ได้รับความสนใจจากผู้ให้บริการ แต่สำหรับธนาคารเรามี บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลที่พร้อมไปเข้าบริหารกองทุนให้หมดไม่ว่าจะบริษัทใหญ่หรือเล็ก ขณะนี้เราเริ่มรุกจากฐานลูกค้าบริษัทในปัจจุบัน และจะค่อยๆบุกลูกค้าทั่วไปเพราะยังมีบริษัทอีกมากที่ยังไม่มีใครเข้าไปเสนอโครงการสวัสดิการแบบ CIMB @Work” นายสุธี กล่าว

 


LastUpdate 01/02/2557 14:41:11 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:29 am