กีฬา
ให้เวลาพิสูจน์ ....by...คุณนกฮูก


 

 

 

ฮวน มานูเอล มาตา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของเชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ย้ายไปค้าแข้งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

 

หลังจากมีข่าวการย้ายทีมมานานในที่สุด ฮวน มานูเอล มาตา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของเชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ได้ย้ายไปค้าแข้งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสมใจ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบรรลุข้อตกลงคว้าตัวเพลย์เมกเกอร์ชาวสเปนวัย 25 ปีมาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1,850 ล้านบาทเป็นสถิติสโมสร พร้อมเซ็นสัญญายาวถึง 4 ปีครึ่ง หลังจากเจ้าตัวไม่ได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมต้นสังกัดมากเท่าที่ควร และดูเหมือนจะมีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับ โฮเซ มูรินโญ กุนซือมาดยียวนชาวโปรตุกีสอีกด้วย

การย้ายมาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดของเขาถูกจับตามองอย่างแทบไม่ให้คาดสายตา ตั้งแต่การเลือกหมายเลขเสื้อประจำตัวที่หลายฝ่ายคาดหมายว่า เขาคงจะเลือกสวมเสื้อเบอร์ 7 อันเป็นหมายเลขของนักเตะตำนานของทีม "ปิศาจแดง" หลายต่อหลายคนทั้งไบรอัน ร็อบสัน, เอริก คันโตนา, เดวิด เบ็กแฮมและคริสเตียโน โรนัลโด

ทว่าเจ้าตัวกลับทำเซอร์ไพรส์เลือกใส่เสื้อหมายเลข 8 แทน ไม่รู้ว่าอาจจะเป็นเพราะต้องการลดความกดดันจากความคาดหวังของบรรดาแฟนบอล รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องกับสโมสรทั้งหลายหรืออย่างไร

แต่เชื่อเหลือเกินว่า เขาคงจะหลีกเลี่ยงการตกเป็นตัวความหวังในการช่วยให้ทีมฟื้นคืนกลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์เหมือนเคยไม่ได้แน่นอน เพราะเวลานี้ทัพ "ปิศาจแดง" ต้องการจุดเปลี่ยนอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่เช่นนั้นอย่าว่า แต่การป้องกันแชมป์เลย แม้แต่การคว้าโควตาฟุตบอลถ้วยยุโรปก็คงเป็นไปได้ไม่ง่าย

อย่างไรก็ตาม ก่อนอื่นคงต้องรอลุ้นว่า เขาจะสามารถเล่นให้เข้ากับระบบและเพื่อนร่วมทีมได้มากน้อยแค่ไหน อย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินภายในนัดสองนัด ต้องให้เวลาและโอกาสเขาในการพิสูจน์ตัวเองว่า คุ้มค่ากับการทุ่มเงินคว้าตัวเข้ามาหรือไม่ เพราะคงไม่มีทางเลือกใดที่ดีกว่านี้แล้ว

 


LastUpdate 17/04/2557 22:24:37 โดย : Admin
17-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 17, 2024, 4:00 am