ประกัน
ไทยประกันชีวิตปรับวิสัยทัศน์ สู่การเป็นที่ 1 ในใจคนไทย ปี57 ตั้งเป้าเบี้ยประกันปีแรก 17,200 ล้านบาท โต 30%


 
 
 
ไทยประกันชีวิตประกาศวิสัยทัศน์ พันธกิจใหม่ มุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากร สู่การเป็น Life Partner พร้อมเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต ดูแลและเติมเต็มความมั่นคงให้กับลูกค้าและสังคม ปี 2557 ตั้งเป้าเบี้ยประกันปีแรก 17,200 ล้านบาท เติบโต 30%
 
 
 
 
 
 
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับภาวะการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานในทุกด้าน โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) 

ในปีนี้ซึ่งเป็นวาระครบ 72 ปี บริษัทฯ จึงได้ประกาศปรับเปลี่ยนค่านิยม พันธกิจ และวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อให้ไทยประกันชีวิตไม่ใช่เพียงบริษัทที่ดำเนินธุรกิจประกันชีวิต หากแต่ก้าวสู่การเป็น People Business ดำเนินธุรกิจ โดยให้ความสำคัญกับ “คน” ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม

“เราต้องเปลี่ยนความเชื่อและค่านิยมใหม่ เราไม่ได้แค่ขายกรมธรรม์ประกันชีวิต เพราะการขายประกันชีวิตเป็นเพียงแค่การขายสินค้าชนิดหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญมากกว่า คือ ขายความไว้ใจการดูแล การเอาใจใส่ และความเอื้ออาทร จุดยืนของไทยประกันชีวิตนับจากนี้ต่อไป เป็นเหมือนเพื่อนที่รู้ใจ ที่พร้อมอยู่เคียงข้าง ทำทุกอย่าง อย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ทุกช่วงชีวิตของลูกค้า เป็นไปอย่างมั่นคง หัวใจสำคัญคือ มีความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ไม่หยุดที่จะบุกเบิก คิดค้น คำตอบใหม่ๆในเรื่องการประกันชีวิต เพื่อตอบสนองในทุกสถานการณ์ของชีวิตของทุกคน พร้อมผลักดันศักยภาพของคนไทยประกันชีวิตในทุกๆด้าน” นายไชยกล่าว

การขับเคลื่อนทางการตลาดนับจากนี้ไปของไทยประกันชีวิต จะต้องขับเคลื่อนด้วยการสร้างคุณค่าให้เพิ่มขึ้นทั้งกับลูกค้า คนในครอบครัวของลูกค้า และคนในสังคม ทั้งในด้านอารมณ์ ความรู้สึก และด้านกิจกรรมการตลาดที่สร้างความรู้สึกที่ดีอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ลูกค้าและคนในสังคม จดจำไทยประกันชีวิตในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และยืนหยัดอยู่ในสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน ดังนั้นการจะเป็นที่จดจำหรือเป็นที่หนึ่งในใจของคนไทย ไทยประกันชีวิตจึงต้องปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์ใหม่ 
 
โดยวิสัยทัศน์ใหม่จะมุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับคนเป็นหลัก สอดรับกับการปรับสู่ People Business โดยให้ความสำคัญทั้งคนภายใน ด้วยการพัฒนาและผลักดันให้บุคลากรสำนักงานใหญ่และสาขา เป็นมากกว่าเพียงพนักงานบริษัทประกันชีวิต แต่ต้องคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็ฯหลัก รวมถึงมุ่งทำประโยชน์เพื่อสังคม

ขณะที่บุคลากรฝ่ายขาย ต้องไม่เป็นเพียงตัวแทนประกันชีวิต และต้องพัฒนาจากการเป็นผู้วางแผนดูแลชีวิต หรือ Life Planner ก้าวสู่การเป็น Life Partner หรือหุ้นส่วนชีวิต เป็นเพื่อนคู่คิดสำหรับทุกชีวิต ไม่ว่าจะเป็นผู้เอาประกันหรือคนในสังคม ด้วยการเป็นคนเก่ง คือ ผู้รอบรู้และรู้รอบ เพื่อเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต ขณะเดียวกันต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยการเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรมและนโนธรรม เป็นผู้ให้กับสังคม อย่างไรก็ตามไทยประกันชีวิตไม่เพียงมุ่งมั่นผลักดันศักยภาพของคนไทยประกันชีวิตเท่านั้น แต่บุคลากรเองยังต้องพร้อมเปิดรับ เรียนรู้ และไม่หยุดคิดค้น เพื่อให้ก้าวทันทุกสถานการณ์ และสามารถเติมเต็มความมั่นคงสมบูรณ์ ให้กับทุกชีวิตและสังคมได้

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับคนภายนอก ได้แก่ ผู้เอาประกัน ด้วยการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงกิจกรรมพิเศษต่างๆ เพื่อให้ผู้เอาประกันได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า ขณะเดียวกัน ยังให้ความสำคัญกับคนในสังคม ด้วยการเป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม มุ่งบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ปรับพันธกิจในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สอดรับและเป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่กำหนด โดยกำหนดพันธกิจรวม 5 ด้าน คือ ด้านบุคลากร พัฒนาให้บุคลากรเป็นทั้งคนดีและคนเก่ง ให้มีความน่าเชื่อถือ เป็นที่ไว้วางใจของลูกค้า ด้านกระบวนการ มุ่งพัฒนาประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการผสมผสานศักยภาพของคนในองค์กร และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และช่องทางการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบบูรณาการ ด้านองค์กร พัฒนาสู่การเป็นองค์กรชั้นนำในระดับภูมิภาค และด้านสังคม มุ่งสร้างจิตสำนึกของความรับผิดชอบ ในฐานะองค์กรที่ดีของสังคม 

นายไชยกล่าวว่า ในส่วนของเป้าหมายในการดำเนินงานในปี 2557 นั้น บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าเบี้ยประกันเบี้ยปีแรกรวมทุกช่องทาง 17,200 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 30% โดยช่องทางตัวแทนประกันชีวิต ตั้งเป้าเบี้ยประกันรับปีแรก 13,500 ล้านบาท และช่องทาง Non Agent ซึ่งประกอบด้วย ช่องทาง Bancassurance และช่องทาง Tele Marketing บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันรับปีแรก 3,700 ล้านบาท 
 

LastUpdate 17/04/2557 22:27:25 โดย : Admin
17-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 17, 2024, 4:58 am