แบงก์-นอนแบงก์
เคแบงก์ใจกล้า อัดร้อยล้านดันแคมเปญบัตรเครดิตใหม่สู้แรงการเมือง ตั้งธงดันยอดรูดบัตรโต 35%


 

 

 

กสิกรไทยทุ่มกว่าร้อยล้านประเดิมต้นปี ดันแคมเปญใหญ่บัตรเครดิตยึดหัวหาด กวาดตลาดท่องเที่ยว มั่นใจปั๊มยอดใช้จ่ายพุ่ง 35% สวนกระแสตลาดซบ ปูพรมลูกค้าใหม่ต่างจังหวัดเพิ่ม ชูโคแบรนด์ลุยจับลูกค้าใหม่ 

 

 

 

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ทุ่มงบฯ การตลาดกว่า 100 ล้านบาท สำหรับเปิดตัวแคมเปญใหญ่ประจำปีนี้ “บัตรเดียว เที่ยวเหมาลำ” ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรให้เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 35% หรือคิดเป็นปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกว่า 3.1 แสนล้านบาท พร้อมกับขยายฐานบัตรใหม่อีกไม่น้อยกว่า 7 แสนใบ จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 3.1 ล้านใบ 

 

 

สำหรับแคมเปญ “บัตรเดียว เที่ยวเหมาลำ” เป็นการมอบสิทธิสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตกสิกรไทยให้เดินทางท่องเที่ยวฟรีแบบเหมาลำทุกวันศุกร์ตลอดปี เพียงแค่ใช้คะแนนสะสม 1,000 คะแนน บวกเงินอีก 1,000 บาท เพื่อแลกรับสิทธิ์ดังกล่าว โดยครอบคลุมเส้นทางท่องเที่ยวในประเทศรวมกว่า 100 เที่ยวบิน และในวันหยุดยาวก็จะมีเซอร์ไพรส์พิเศษเป็นเที่ยวบินสู่ประเทศยอดฮิตทั้งสิงคโปร์ ฮ่องกง และญี่ปุ่นอีกด้วย 

“ก่อนหน้านี้เราก็เคยทำแคมเปญใหญ่ทั้งเรื่องช้อปปิ้งไปแล้ว รวมถึงปีที่ผ่านมาก็รับของกำนัลฟรีเพียงแค่โชว์บัตรเท่านั้น ปีนี้เราก็อยากจะโปรโมทเรื่องท่องเที่ยว เพื่อช่วยสร้างกระแสท่องเที่ยวในประเทศ เพราะตอนนี้คนกังวลกันเยอะ เราก็อยากช่วยกระตุ้นเรื่องนี้ ทั้งเป็นหนึ่งในหมวดการใช้จ่ายหลักที่ธนาคารโฟกัส ด้านเที่ยว กิน บิน ช้อปและสุขภาพอีกด้วย” 

 

 

ส่วนแคมเปญด้านช้อปปิ้งที่ถือเป็นอีกหนึ่งหมวดการใช้จ่ายหลัก ปีนี้ธนาคารก็มีส่วนลดเพิ่มสำหรับการช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยใช้คะแนนเท่ากับมูลค่าสินค้าที่ซื้อ แลกรับส่วนลดเพิ่ม 12% ในวันปกติ และ 14% ในวันศุกร์ เพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรอีกด้วย 

นายปกรณ์กล่าวอีกว่า ปีนี้ธนาคารยังจะเน้นขยายตลาดฐานบัตรรายใหม่ๆ ไปสู่ตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ตามยุทธศาสตร์ของธนาคาร โดยใช้บัตรเครดิตที่ออกร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ (โคแบรนด์) เป็นตัวนำ เพราะมีเครือข่ายสมาชิกในต่างจังหวัดอยู่แล้ว ทั้งเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ สายการบินแอร์เอเชีย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รวมถึงบัตรเครดิตเอสเอ็มอี โดยคาดว่าในกลุ่มบัตรโคแบรนด์น่าจะมีฐานสมาชิกเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 2 แสนใบ จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 7 แสนใบ 

นอกจากนี้ ในแผนการรุกตลาดบัตรเครดิตต่างจังหวัด ธนาคารยังมีแผนจะรุกเข้าไปทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าต่างๆ ในแต่ละจังหวัด เพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้จ่ายตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างครบถ้วนอีกด้วย 

“ปัญหาการเมืองก็อาจจะมีที่กระทบต่อการใช้จ่ายในปีนี้บ้าง เห็นจากยอดเดือน ม.ค. ช่วง 3 สัปดาห์แรกที่เรามีข้อมูลแล้ว ยอดใช้จ่ายก็เติบโตแค่ประมาณ 19% ต่ำกว่าปกติที่เราจะเติบโตราว 30% ปีนี้ก็ต้องพยายามทำแคมเปญเพิ่ม โฟกัสหมวดใช้จ่ายหลัก 5 กลุ่ม รวมถึงรุกขยายฐานในตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น ซึ่งเชื่อว่าน่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมาย 35% ได้” นายปกรณ์กล่าว


LastUpdate 06/02/2557 13:21:36 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:48 pm