บันเทิงไทย-เทศ
ต้องการความจริงใจ ... by คุณนกฮูก


 

 

 

 

วง Red Hot Chilli Peppers ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกไซเบอร์ว่าไม่ได้แสดงจริงให้คนดูจับได้ วงยอมรับ แต่อ้าง NFL อยากให้ระบบเสียงออกมาดีสุด

 

 
 
 
 
 
เรื่องของการแสดงคอนเสิร์ต ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตใหญ่หรือเล็กสิ่งหนึ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญมากคือ เรื่องของความจริงใจกับผู้ชม หมายความว่า คนดูต้องการนักร้องที่ร้องสดๆ เล่นจริงๆ ครั้งใดก็ตามที่คนดูจับได้ว่านักร้อง นักดนตรี ที่เขาดู ร้องไม่จริง เล่นไม่จริง ก็มักจะวิพากษ์วิจารณ์กันไป ไม่ว่าจะเป็นในเมืองไทยหรือต่างประเทศก็ตาม
 
 
 
 
 
ล่าสุด ในการแสดงระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ตามเวลาประเทศไทย วง Red Hot Chilli Peppers ได้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกไซเบอร์ว่า ไม่ได้แสดงจริง เพราะมีคนเห็นว่าเครื่องดนตรีไม่ได้เสียบปลั๊ก ซึ่ง เฟลีย มือเบส วัย 51 ปี ของวง Red Hot Chilli Peppers ได้ยอมรับว่า ขณะที่แอนโธนีย์ คีดิส นักร้องนำกำลังร้องเพลงร่วมกับ บรูโน มาร์ส สมาชิกที่เหลือของวงล้วนแสดงทั้งสิ้น ไม่ได้เล่นสดแต่อย่างใด
 
ทางวงได้ยืนยันด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การตัดสินใจของพวกเขาแต่เป็นทาง NFL เองที่เลือกจะเปิดดนตรีที่ได้บันทึกเสียงไว้ก่อนหน้านี้
 
“ตอนที่เราได้รับคำขอร้องจาก NFL และ บรูโน เพื่อมาเล่นเพลง Give It Away ในงานซูเปอร์โบว์ล เราชัดเจนกันแล้วว่านักร้องจะร้องสด แต่เบส ดรัม และกีตาร์จะต้องได้รับการบันทึกเสียงเอาไว้ก่อน เราเข้าใจท่าทีของ NFLดี พวกเขามีเวลาสำหรับเซ็ตอัพเวทีเพียงแค่ไม่กี่นาที มีหลายสิ่งที่สามารถผิดพลาดและอาจทำลายซาวนด์จนไปรบกวนคนดูในสนามและผู้ชมทางบ้านได้ ไม่มีการโต้แย้งหรือบาดหมางอะไรกันในกรณีนี้ทั้งสิ้น NFL ไม่อยากเสี่ยงให้การแสดงออกมาแย่เพราะซาวนด์ที่ไม่ดี ”

เฟลีย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าตอนแรกที่ได้รับการทาบทามว่า ดนตรีจะไม่ได้เล่นสดก็คิดหนัก ตอนแรกก็ว่าจะไม่ทำ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจทำ 

“ท้ายที่สุด เราตัดสินใจทำครับ แอนโธนีย์ ร้องสด ส่วนเราก็นำจิตวิญญาณและความเป็นอิสระในสิ่งที่เราทำลงมาใส่ลงในการแสดง และแน่นอนว่า เราได้เล่นทุกๆโน้ตแบบพิเศษสุดในการบันทึกเสียงล่วงหน้าเพื่อการแสดงครั้งนี้โดยเฉพาะ เราได้เจอและพูดคุยกับบรูโน เขาเป็นคนที่น่ารักมาก เป็นนักดนตรีที่มีความสามารถอย่างแท้จริง และเราก็ได้ทำงานร่วมกันเพื่อให้มันออกมาสนุกและมันที่สุด”
 
 
 
 
 
อย่างไรก็ตาม แม้การแสดงดังกล่าวจะได้รับการยอมรับว่าสนุก แต่เนื่องจากไม่ใช่การเล่นดนตรีจริงๆ ทำให้เสียงชื่นชมที่ได้รับดูจะน้อยกว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นี่จึงน่าจะเป็นบทเรียนอีกครั้งว่า คนต้องการความจริงใจที่อาจมีข้อบกพร่องมากกว่าการหลอกลวงที่สมบูรณ์แบบ
 

LastUpdate 17/04/2557 22:34:10 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 3:51 pm