หุ้นทอง
กบข. ปฎิเสธข่าวเข้าลงทุนพันธบัตรรัฐบาลรักษาการในโครงการรับจำนำข้าว


 
 
 
 
เลขาธิการ กบข. ยืนยันสำนักงานไม่ได้ลงทุนซื้อพันธบัตรของรัฐบาลรักษาการในโครงการรับจำนำข้าว ลั่นไม่เคยได้รับเชิญเข้าร่วมประมูลซื้อพันธบัตรดังกล่าว
 
 
 
 
 
 

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ กบข. ยังไม่เคยได้รับเชิญจากรัฐบาลรักษาการเพื่อให้ร่วมประมูลซื้อพันธบัตรในโครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้ หากรัฐบาลมีการออกพันธบัตรดังกล่าวและมีการเชิญ กบข. ให้เข้าร่วมประมูล กบข. คงต้องพิจารณาความเสี่ยงต่างๆ ของโครงการนอกเหนือจากผลตอบแทนการลงทุนและสถานะของพันธบัตร

“การบริหารจัดการลงทุนของ กบข. ต้องคำนึงหลายตัวแปร แม้ กบข. จะให้ความสำคัญต่อผลตอบแทนและความมั่นคงของหลักทรัพย์ที่ลงทุน กบข. ก็มิได้ละเลยประเด็นด้านกฎหมาย ความเสี่ยงด้านชื่อเสียงขององค์กร และที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือ ความรู้สึกของสมาชิก หาก กบข. ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประมูลจริง กบข. คงนำตัวแปรเหล่านั้นมาพิจารณาให้รอบคอบครบถ้วน รวมถึงจะมีการหารือกับคณะกรรมการของ กบข. และคงไม่ตัดสินใจลงทุนหากไม่ชัดเจนในแง่มุมกฎหมายหรือมีความเสี่ยงมาก” นายสมบัติฯ กล่าว
 
 
 
 
 

นายสมบัติฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า นอกเหนือจากข้อจำกัดดังกล่าวแล้ว การลงทุนของ กบข ยังเป็นการลงทุนตามแผนงานที่ได้มีการกำหนดไว้เพื่อเป้าหมายผลตอบแทนระยะยาว ปัจจุบันเงินในกองทุนได้ถูกนำไปจัดสรรลงทุนผูกพันในหลักทรัพย์หลากหลายประเภททั้งในและต่างประเทศ ไม่มีเงินสดสำรองในปริมาณมากเพื่อจัดสรรสำหรับการลงทุนเฉพาะในระยะเวลาที่รวดเร็ว
 

LastUpdate 11/02/2557 01:20:52 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:37 pm