อสังหาริมทรัพย์
ธนาสิริไม่หวั่นปัญหาการเมือง เดินหน้าเปิดโครงการ"ธนาวิลเลจ พระราม 5 -บางใหญ่"


 

 

 

ธนาสิริ เชื่อการเมืองฉุดกำลังซื้อช่วงไตรมาสแรก เล็งลงทุนโครงการใหม่ 3 โครงการ ยึดทำเลทองนนทบุรี ผุดโครงการทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว ราคาไม่ถึง 3 ล้าน 

 

 

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ THANA เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่รวม 3 โครงการ เป็นโครงการทาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยว ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรีทุกโครงการ เนื่องจากเห็นว่า ทำเลในจังหวัดนนทบุรี เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง จากการขยายสาธารณูปโภคด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น การคมนาคมที่ดีขึ้น อาทิ ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า ซึ่งอสังหาริมทรัพย์แนวราบยังคงมีความต้องการที่เติบโตได้อีก บริษัทจึงยังมองเป็นโอกาสในการลงทุน 

 

โดยในช่วงครึ่งปีแรกจะเปิดตัวโครงการธนาวิลเลจ พระราม 5 -บางใหญ่ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี บนพื้นที่ 17 ไร่เศษ เป็นบ้านเดี่ยว จำนวนทั้งสิ้น 82 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 265 ล้านบาท ในโครงการมีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น แบบ เอเวีย(AVIA) และ เอเวียร่า (AVIARA) 

 

 

แบบบ้าน AVIA เอเวีย เป็นบ้านเดี่ยวขนาดพอเหมาะ ตอบรับฟังก์ชั่นที่เหนือกว่า บนพื้นที่ใช้สอยประมาณ 125 ตารางเมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา มี 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมห้องนอน Master Bed ขนาดใหญ่ โอบล้อมตัวบ้านด้วยพื้นที่สีเขียว และพื้นที่จอดรถรองรับได้ 2 คัน

 

ส่วนAVIARA เอเวียร่า บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอยโดยประมาณ 157 ตารางเมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 54 ตารางวา ขยายพื้นที่ให้กว้างขวางขึ้นรองรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว มี 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ Master Bed ขนาดใหญ่ เพิ่มเติมความสุขด้วยห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง เพื่อการพักผ่อนร่วมกันในครอบครัว สามารถดีไซน์เปิดพื้นที่ทุกตารางนิ้วด้วยจินตนาการความคุ้มค่าอย่างสูงสุด พื้นที่รายล้อมตัวบ้านเพียบพร้อมด้วยต้นไม้สร้างความร่มรื่นและพื้นที่จอดรถ 2 คัน อย่างลงตัว 

 

 

ส่วนอีก 1 โครงการเป็นทาวน์เฮาส์ จำนวน 157 ยูนิต ในราคา 2 ล้านบาทต้นๆ บนเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ มูลค่า 370 ล้านบาท ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนอีก 1 โครงการ อยู่ระหว่างการศึกษาแนวโน้มความเป็นไปได้ คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงครึ่งปีหลัง 

 

“โครงการใหม่ตั้งอยู่บนทำเลใหม่ ใกล้รถไฟฟ้า เมืองแห่งอนาคต รายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้ามากมาย ตลาด สถาบันการศึกษา และโรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ Central Westgate, Big C, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีคลองบางไผ่ ที่พร้อมด้วยอาคารจอดรถกว่า 1,800 คัน เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 (กรุงเทพมหานคร-กาญจนบุรี)” 

 

ทั้งนี้ หลังจากที่เปิดโครงการดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมีที่ดินเหลือในมือรอการพัฒนาอีก 5 แปลง เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการเพิ่มในอนาคต โดยบริษัทมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งประมาณ 70% จะมาจากโครงการธนาสิริ ราชพฤกษ์-ท่าน้ำนนท์, โครงการเดอะ คลัสเตอร์ วิลล์ 4 ราชพฤกษ์-สิรินธร และโครงการไพร์มเพลส เดอะกรีนเนอรี่ บางใหญ่ ส่วนอีกประมาณ 20% มาจากโครงการสิริ วิลเลจ สกลนคร-แอร์พอร์ต และโครงการสิริ วิลเลจ ภูเก็ต-อนุสาวรีย์ และคาดว่าจะทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ทั้งหมด 

 

 

“ปีนี้บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10-15% หากเทียบกับปีก่อน โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากการเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ ซึ่งบริษัทจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ที่ระดับ 30-32% ”นายสุทธิรักษ์ กล่าว 

 

สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในปี 2557 นั้น ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ยังคงได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมทางการเมืองต่ออารมณ์ของผู้บริโภค ทำให้กำลังซื้อชะลอตัว แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น 


LastUpdate 11/02/2557 03:05:19 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:58 am