เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ญี่ปุ่นทุ่มเงินกว่า 50 ล้านบาท เปิดศูนย์ ASEAN Technical Solution Center ศูนย์กลางด้านพลาสติกวิศวกรรม


 

 

 

สวทช.ร่วมกับบริษัทโพลีพลาสติกส์ ฯจากญี่ปุ่น เปิดศูนย์บริการงานเทคนิคแห่งอาเซียน หรือ ASEAN Technical Solution Center ในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์กลางให้การสนับสนุน วิเคราะห์ วิจัย และพัฒนา อุตสาหกรรมพลาสติกวิศวกรรม โดยเฉพาะด้านยานยนต์และ อิเล็กทรอนิกส์ฯ และรองรับอุตสาหกรรมพลาสติกวิศวกรรม สู่การเป็นบริษัทชั้นนำของโลก 

 

 

 

 

 

ดร. ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ( สวทช.) กล่าวว่า โพลีพลาสติกส์  เป็นบริษัทเอกชนรายแรกๆ ที่เข้ามาอยู่ในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (Thailand Science park)ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 และได้มีการขยายงานมาที่อาคารกลุ่มนวัตกรรม 2(INC2) ที่ผ่าน มาเรามีความร่วมมือกันหลายอย่าง ทั้งด้านวิจัย พัฒนา รวมถึงการแลกเปลี่ยนนักวิจัย นักวิจัยของ สวทช ได้มีโอกาสไปทำงานที่ Polyplastics ในญี่ปุ่น และจากการทำงานร่วมกันกับบริษัท Polyplastics รวมถึงบริษัทอื่นๆอีกกว่า 60 บริษัทที่อยู่ในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (Thailand Science park) ทำให้เรามีประสบการณ์ในการทำงานและสามารถทำงานด้านวิจัยและพัฒนาตอบโจทย์ อุตสาหกรรมได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีอีก 150 บริษัท เข้ามาอยู่ในอาคารกลุ่มนวัตกรรม 2แห่งนี้ และ Polyplastics จะเป็นกำลังสำคัญในการร่วมกับอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย เพื่อทำให้ อาคารนี้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆให้กับประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และ อีเลคทรอนิคส์

 

 

 

 

Mr. Noboru Goto ( CEO of Polyplastics ) เปิดเผยว่า บริษัทโพลีพลาสติกส์ เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย Engineering Plasticsโดยได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1962 ที่ประเทศญี่ปุ่นมีวาระครบ 50ปี ในการก่อตั้งบริษัท ฯ ปัจจุบันในฐานะผู้จัดจำหน่ายชั้นนำระดับโลกด้านวิศวกรรมพลาสติก ทั้งใน ประเทศญี่ปุ่น อาเซียน จีนอินเดีย อเมริกาใต้ ยุโรป โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผลิตชิ้นส่วนรถ ยนต์ รวมถึงอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ อุปกรณ์เครื่องมือและวัสดุภัณฑ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า 


ดังนั้น เพื่อให้การบริการที่ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น จึงได้ขยายฐานการให้บริการลูกค้า เปิดศูนย์บริการงานเทคนิคแห่งอาเซียน หรือ ASEAN Technical Solution Center โดยให้บริการ คำ ปรึกษาทางด้านการออกแบบหรือปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติก การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อวิเคราะห์คุณสมบัติเชิงกลและ จำลองการฉีดขึ้นรูปผลิตภัณฑ์พลาสติก บริการวิเคราะห์และวิจัย โดยใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ทัน สมัยและบริษัทฯ มีโครงการที่จะเพิ่มกำลังทรัพยากรบุคคลเพื่อ ให้การสนับสนุนทาง ด้านเทคนิคแก่ลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น 

ในส่วนของการตลาดในภูมิภาค ASEANและอินเดีย มองเห็นทิศทางทีมีแนวโน้มของการขยาย ตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนประชากรและความต้องการของลูกค้าในด้านต่างๆของ ลูกค้า ที่เพิ่มมากขึ้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับลูกค้าในภูมิภาคจึงเป็นเป้าหมายสำคัญ การใช้เทคโนโลยีและความรู้ของโพลีพลาสติกจึงมีความจำเป็นที่จะ ต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ทันกับความต้องการของตลาดและลูกค้าตลอดเวลา  ซึ่งบริษัท ฯมีความเชื่อมั่น อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ที่มีความพร้อมและศักยภาพเป็นแหล่งรวบรวมนักวิจัยและข้อมูลซึ่ง สามารถเกิดความร่วมมือในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆร่วมกันเพื่อให้เกิด ประโยชน์ต่อการช่วยเหลือ ลูกค้า มีความร่วมมือกันในหลายๆด้าน จึงเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมในการขยายฐานการให้บริการต่อ อุตสาหกรรมพลาสติก 


LastUpdate 16/02/2557 13:53:09 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:35 pm