หุ้นทอง
บตท. ลงนามร่วมมือตลาดรองญี่ปุ่น พัฒนาตราสาร MBS รับ AEC


 

 

 

บตท.รุกลงนามบันทึกความร่วมมือกับ Japan Housing Finance Agency ตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยแห่งประเทศญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยเมืองไทยให้เจริญรุดหน้าเทียบชั้นตลาดรองต่างประเทศ  ณ สำนักงาน JHF กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

นางพรนิภา หาชัยภูมิ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) กล่าวว่า "การลงนามบันทึกความร่วมมือเพื่อพัฒนาตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยระหว่าง Japan Housing Finance Agency และบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย เป็นการสานต่อความสัมพันธ์จากการจัดงานสัมมนา "Secondary Mortgage Markets : Asia Forum 2013" เมื่อเดือนกรกฎาคมในปีที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก Mr.Shinya Shishido, JHF President ร่วมเป็นวิทยากรกิตติมศักดิ์เพื่อแชร์ประสบการณ์การดำเนินงานเพื่อพัฒนาตลาด MBS ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ นักลงทุน สถาบันการศึกษา และสื่อมวลชน ต่างให้ความสนใจกับธุรกรรมและกลไกความสำเร็จของตลาดรองแห่งประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก" 

 

 

การลงนามนี้จะนำมาซึ่งประโยชน์มากมายทั้งด้านการแลกเปลี่ยนความรู้ การร่วมศึกษา วิจัยเพื่อพัฒนาตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย และพัฒนาตลาด MBS ร่วมกันระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น โดย JHF เป็นองค์กรตลาดรองที่มีโมเดลธุรกิจใกล้เคียงกับตลาดรองประเทศไทย มีเทคโนโลยีก้าวหน้า ทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาพัฒนา และเติมเต็มระบบสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างประโยชน์และตอบสนองความต้องการให้กับประชาชนคนไทยได้เป็นอย่างดี อาทิ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 35 ปี หรือ "F35" เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการผ่อนชำระค่างวดบ้านในช่วงดอกเบี้ยผันผวน ผลิตภัณฑ์นี้ให้สินเชื่อโดย Mortgage Bank และสถาบันรับฝากเงินต่างๆ ที่ได้รับการอนุมัติจาก JHF การค้ำประกันสินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือ Mortgage Insurance เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมเต็มระบบสินเชื่อให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศอย่างยั่นยืนตลอดไป

 


LastUpdate 19/02/2557 09:13:13 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:44 pm