ประกัน
ประกันปิ๊งไอเดียผุดสินค้า "เบี้ยต่ำ-ส่วนลดเยอะ" หวังตีตลาดช่วงเศรษฐกิจฝืด


 

 

 

ประกันหวั่นการเมืองกระทบแรงซื้อ งัดกรมธรรม์ใหม่ เบี้ยถูก-ลดหนัก หวังตอบโจทย์คนหาทางเลือกใหม่ ราคาประหยัด รุกตลาดรถยนต์ต่ออายุ เน้นกลุ่มขับดี-ความเสี่ยงน้อย

 

 

นางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานบริหาร บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจประกันภัยปี 2557 น่าจะถูกกระทบจากปัญหาทางการเมืองที่ยืดเยื้อพอสมควร โดยเฉพาะธุรกิจประกันวินาศภัย ที่อาจจะไม่เติบโตจากปีที่แล้ว เนื่องจากโครงสร้างการเติบโตของเบี้ยประกันภัยจะมาจาก 2 ส่วนหลักคือ ประกันภัยทรัพย์สินและประกันภัยรถยนต์ ซึ่งถูกกระทบอย่างชัดเจนในปีนี้

"สิ่งที่เห็นผลกระทบเกิดขึ้นในเวลานี้ก็คือ โครงการลงทุนขนาดใหญ่หรือเมกะ โปรเจ็คท์ ชะลอตัวไปด้วย รวมถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์และโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ก็ทำให้ความต้องการซื้อประกันภัยทรัพย์สินลดลง ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคก็ชะลอการใช้จ่ายลงเนื่องจากตลาดทุนในประเทศก็เริ่มซบเซาต่อเนื่องจากปัญหาทางการเมือง ไม่มีดีมานด์ของรถใหม่ ซึ่งก็กระทบต่อประกันภัยรถยนต์ไปด้วย"

อย่างไรก็ตาม นางโสภากล่าวว่า ปีนี้บริษัทยังคงต้องเดินหน้าเติบโตต่อไป โดยตั้งเป้าหมายเบี้ย 1,700 ล้านบาท เติบโต 17% โดยเน้นกลยุทธ์ด้านสินค้าที่แตกต่างและความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจที่เป็นโบรกเกอร์ต่างๆ เพื่อทำตลาดลูกค้าธุรกิจและรายย่อย ที่ผ่านมาก็จะมี แบบประกันใหม่เ เช่น ประกันเสริมจากประกันภัยรถ (Motor Add On) ประกันชดเชยรายได้ และประกันอุบัติเหตุและทันตกรรม เป็นต้น 

 

 

ด้านนางสาวพณิตา ตู้จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในจังหวะที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและกำลังซื้อของผู้บริโภคมีจำกัดในปีนี้ บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "พี่ช้างคืนเงิน" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในตลาดประกันภัย หากลูกค้ามีประวัติการขับขี่ที่ดี ไม่มีเคลมหรือเคลมแต่เป็นฝ่ายถูกตลอด 3 ปี จะได้รับสิทธิ์คืนเงินค่าเบี้ยถึงครึ่งหนึ่งของเบี้ยสุทธิ 3 ปีรวมกัน

 

 

"เรามองว่าเงื่อนไขตรงนี้เป็นข้อเสนอใหม่ในตลาดประกันภัยจริงๆ และน่าจะช่วยให้ยอดขายเติบโตได้เพิ่มขึ้นท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายใหม่ๆ รถยนต์ใหม่อาจจะเพิ่มขึ้นน้อยมาก แต่เราโฟกัสไปที่กลุ่มรถยนต์ที่มีอยู่เดิมจะต้องต่ออายุ ถ้าเป็นคนขับรถดี ความเสี่ยงต่ำ มาเลือกซื้อสินค้านี้ก็จะประหยัดได้มาก"

ทั้งนี้ ไทยประกันภัย คาดว่าในปีนี้น่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจแบบประกันใหม่นี้ไม่น้อยกว่า 100,000 ราย หรือคิดเป็นค่าเบี้ยกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญให้ปีนี้บริษัทบรรลุเป้าหมายเบี้ยรับรวม 4,000 ล้านบาท หรือเติบโต 122% ได้ตามแผน

 

 

ขณะที่นายสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่เป็นประกันภัยรถยนต์ "มิตรแท้ หนึ่งเดียว ป1 เก๋ง Eco" ซึ่งจับตลาดรถเก๋งขนาดเล็ก อายุ 1-8 ปี จำนวน 5 ยี่ห้อ รวม 8 รุ่น เน้นความคุ้มครองแบบชั้น 1 แต่ราคาเบี้ยต่ำ โดยเริ่มต้นเพียง 7,900 บาทเท่านั้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการทางเลือกใหม่ๆ และประหยัด ทั้งยังสามารถเลือกซ่อมอู่หรือซ่อมห้างได้อีกด้วย

ทั้งนี้ แบบประกันนี้ถือว่า ออกมาเสริมทัพจากปีที่ผ่านมา มิตรแท้ประกันภัย ได้ออกสินค้า "ป1 มิตรแท้หนึ่งเดียว" ซึ่งจับกลุ่มรถเก๋งกลุ่มอื่นๆ มาก่อนแล้ว ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดี จึงเริ่มขยับมาออกสินค้าเซ็กเมนต์ใหม่เพิ่มเติมดังกล่าว


LastUpdate 17/04/2557 22:55:32 โดย : Admin
16-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 16, 2024, 4:18 pm