กีฬา
เสือใต้ยังเจ๋ง by....คุณนกฮูก


 

 

 

 

ลุ้นนัดหน้าอาร์แซน เวงเกอร์ จะพาอาร์เซนอลบุกชนะบาเยิร์นได้อีกเหมือนปีที่แล้วหรือไม่

 

 

หากเมซุต โอซิล ไม่พลาดจุดโทษ และวอยเซียค เชสนี ไม่โดนไล่ออก อาร์เซนอลอาจสู้กับบาเยิร์น มิวนิก ได้ดีกว่าในศึกยูฟาแชมเปียนส์ลีก  เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ แต่ก็ไม่อาจแน่ใจอยู่ดีว่าจะรอดพ้นความพ่ายแพ้ได้หรือไม่ เพราะต้องยอมรับว่า บาเยิร์น เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และดาวิด อลาบาก็ยิงจุดโทษไม่เข้าเหมือนกัน

บาเยิร์นในยุคของเปป กวาร์ดิโอลา สามารถจัดนักเตะเป็น 2 ชุดลงสนามได้สบายๆอยู่แล้ว ผิดกับยุคของจุปป์ ไฮย์เกส ที่มักจะยึดชุดเดิมเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผลงานต่อเนื่องมากกว่า

นอกจากทรัพยากรผู้เล่นที่หลากหลาย กวาร์ดิโอลายังมีนักเตะสารพัดประโยชน์อยู่หลายคน เพราะฟิลิปป์ ลาห์ม เล่นได้ทั้งแบ็ก 2 ข้าง และมิดฟิลด์ตัวรับ โธมัส มุลเลอร์ เล่นได้ทั้งปีกขวาและกองหน้าตัวเป้า มาริโอ เกิทเซ ที่เล่นเป็นปีกซ้าย ในเกมล่าสุดแทนฟรองก์ ริเบรี ที่เจ็บก็สามารถเล่นเป็นกองหน้าได้เหมือนกัน

ออพชั่นที่มีให้เลือกมากมายจึงไม่น่าแปลกที่อยู่ดีๆมุลเลอร์จะหลุดเป็นแค่ตัวสำรองในเกมชนะอาร์เซนอล 2-0 บาสเตีย ชไวน์สไตเกอร์ ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อยก็ไม่จำเป็นต้องลงเล่นให้เสี่ยงเจ็บซ้ำ

หากต้องเป็นกุนซือสู้กับบาเยิร์นเป็นใครก็คงจะปวดหัวเพราะยากจะเดาได้ว่ากวาร์ดิโอลาจะใช้แผนไหน อย่างเกมล่าสุดลาห์มก็ถูกคาดว่าจะได้เล่นเป็นมิดฟิลด์แต่ไปๆมาๆกลายเป็นแบ็กขวา

ส่วนเซอร์ไพรส์ของอาร์เซนอลถือว่าไม่ได้ผล เพราะยายา ซาโนโก กองหน้า ที่ได้ลงเล่นแบบไม่มีใครคาดคิด นอกจากยิงไม่ได้แล้วยังโดนใบเหลือง ปล่อยให้ตัวเก๋าอย่างลูคัส โพโดลสกีกับโอลิวิเยร์ ชิรูด์ อยู่ข้างสนาม

นัดหน้าต้องลุ้นกันว่าอาร์แซน เวงเกอร์ จะพาอาร์เซนอลบุกชนะบาเยิร์นได้อีกเหมือนปีที่แล้วหรือไม่ ซึ่งถ้าสกอร์รวมยังออกมาตกรอบแบบเดิมก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย คงได้แต่โทษความโชคร้ายที่ต้องมาเจอยอดทีม


LastUpdate 19/04/2557 03:22:33 โดย : Admin
17-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 17, 2024, 12:14 am