หุ้นทอง
ตลท.แต่งตั้งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ มีผล 1 มี.ค. 2557


 

 

 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่งตั้ง นายประพันธ์ เจริญประวัติ เป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) คนที่ 5  มีผล 1 มี.ค. 2557 เป็นต้นไป

 

 

 

 

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ มีมติแต่งตั้ง นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้อำนวยการ สถาบันวิทยาการตลาดทุน(วตท.) เป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) คนที่ 5 มีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี แทนนายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง มีผลตั้งแต่ 1 มีนาคม 2557 เป็นต้นไปซึ่งเป็นการเลื่อนตำแหน่งเป็นระดับผู้ช่วยผู้จัดการ  และเป็นไปตามแผนการสืบทอดตำแหน่งงาน (successionplan) ที่วางไว้ ภายใต้การดูแลของนายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน
 
การแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน  โดยนางสาวปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการกลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ซึ่งอยู่ภายใต้สายงานเดียวกันจะมุ่งเน้นเพิ่มขนาดบริษัทจดทะเบียนและมูลค่า ตามราคาตลาดรวมของ SET รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อการลงทุน อาทิ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund)กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญในการสร้างให้SET เป็นที่น่าสนใจของผู้ลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ส่วนงานด้านการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ mai เพื่อขยายจำนวนบริษัทจดทะเบียนกลุ่ม SMEs จะมีนายประพันธ์ เจริญประวัติ เป็นผู้ดูแล
 
นายประพันธ์ เจริญประวัติ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านตลาดทุนและได้ร่วมบริหารงานกับตลาด หลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2548 ล่าสุดก่อนดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ระหว่างปี 2548-2551 และ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อตลาดทุน ระหว่างปี 2552-2553
 
"ด้วยความพร้อมและประสบการณ์ของนายประพันธ์ จึงมั่นใจได้ว่าจะช่วยขับเคลื่อนและพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ mai ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งจำนวนและคุณภาพของบริษัทจดทะเบียน เพื่อให้ mai เป็นช่องทางในการระดมทุนของธุรกิจเป้าหมาย รวมทั้งเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนซึ่งจะช่วยส่งเสริมการขยายตัวของเศรษฐกิจ ไทย" นายจรัมพรกล่าว
 
ในปี 2557 ตลาดหลักทรัพย์ mai จะดำเนินงานครบรอบ 15 ปี ในวันที่ 21 มิถุนายน 2557 ตลอด 15 ปีของ mai ได้ทำหน้าที่เป็นแหล่งระดมทุนทั้งสิ้นกว่า 56,130 ล้านบาท ปัจจุบัน (ณ วันที่ 21 ก.พ. 2557) ดัชนี maiอยู่ที่ 373.52 จุด มีมูลค่าตลาดหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 167,509 ล้านบาท มีบริษัทจดทะเบียนรวม 95บริษัท และมี 15 บริษัทที่เติบโตและย้ายเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.พ. 2557 เวลา : 21:46:10
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:47 am