ประกัน
"พรูเด็นเชียล" ควง "สแตนชาร์ต" เปิดตัวยูนิตลิงค์ตอบโจทย์บริหารเงินลูกค้าตลาดบน


 

 

 

พรูเด็นเชียลฯ ประเดิมปีม้า งัดยูนิตลิงค์บุกตลาดประกันชีวิตควบลงทุน ชูจุดขายคุ้มครองชีวิต 125% พร้อมเปิดรับผลตอบแทนเต็มที่ จับมือ "สแตนชาร์ต" ปูพรมช่องทางขาย เจาะตลาดบนรายได้สูง เพิ่มทางเลือกบริหารเงิน-คุ้มครอง

 

 



นายบินายัค ดัตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกสินค้าใหม่ "พรูซิเคียวร์ ลิงค์" (PRUsecure link-SP) ประกันชีวิตควบการลงทุนแบบยูนิตลิงค์ ซึ่งมีจุดเด่นที่การให้ความคุ้มครองชีวิตควบคู่ไปกับการลงทุนในกองทุนต่างๆ ที่ให้ผลประโยชน์ได้มากขึ้นตามภาวะตลาด จึงแตกต่างจากแบบประกันชีวิตทั่วไปที่จะจำกัดอัตราผลตอบแทนไว้ไม่สูงนัก

นายบินายัคอธิบายว่า สินค้านี้จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ในแง่ความคุ้มครองชีวิตที่ให้ผลประโยชน์ 125% ของเงินลงทุนเริ่มต้น ขณะเดียวกันก็ยังสามารถนำเงินส่วนนี้ไปลงทุนผ่านกองทุนรวมของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) 2 แห่งคือ บลจ.อเบอร์ดีน และบลจ.ยูโอบี โดยเลือกลงทุนตามระดับความเสี่ยงที่ลูกค้าต้องการ

ระหว่างปีลูกค้ายังสามารถปรับเปลี่ยนกองทุนที่ต้องการได้ฟรี 4 ครั้งต่อปี เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการลงทุนและสภาพตลาดที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปด้วย ซึ่งช่วยรักษาระดับผลตอบแทนที่ต้องการ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุและ ทุพพลภาพเพิ่มเติมเข้าไปในกรมธรรม์ได้อีกด้วย

"สินค้านี้ถือว่ามีความสำคัญมากเพราะประสบการณ์ของพรูเด็นเชียลฯ ที่ทำตลาดอยู่ในหลายประเทศของเอเชีย เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน สินค้าในกลุ่มยูนิตลิงค์ ถือว่าเป็นสัดส่วนการขายใหญ่ที่สุด เพราะมีความยืดหยุ่นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกช่วงชีวิต ขณะนี้อาจจะใหม่สำหรับตลาดไทย บริษัทจึงโฟกัสให้เริ่มต้นขายผ่านช่องทางสาขาของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มพรูเด็นเชียล" นายบินายัค กล่าว

ด้านนายรามากริซนัน ซับบรามาเนียน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) กล่าวว่า จากการทำธุรกิจแบงก์แอสชัวรันซ์ร่วมกับกลุ่มพรูเด็นเชียลในหลายประเทศใน เอเชีย แบบประกันยูนิตลิงค์ ถือว่าเป็นยอดขายสัดส่วนใหญ่กว่า 50% ในหลายประเทศ

ส่วนในประเทศไทยก็จะเริ่มแนะนำสินค้านี้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับบริการเวลธ์ แมเนจเม้นต์สำหรับลูกค้าในกลุ่มระดับบนที่มีฐานเงินฝากและการลงทุนผ่าน ธนาคารตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป หรือที่เรียกว่าบริการธนาคารพิเศษและธนาคารระหว่างประเทศ (Priority and International Banking) ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้ากลุ่มนี้อยู่กว่า 1 หมื่นราย

"สินค้านี้ค่อนข้างตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากหลายช่วงอายุ ไม่ว่าจะซื้อให้ตนเองสำหรับเป็นช่องทางลงทุนที่ได้รับความคุ้มครองชีวิตไปด้วย ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาวเก็บออมไว้สำหรับชีวิตหลังเกษียณ หรือจะซื้อให้ลูกเพื่อออมเงินระยะยาวไว้เป็นแผนการศึกษาในอนาคตก็ได้ ถือว่าค่อนข้างครอบคลุมสำหรับลูกค้าที่ต้องการบริหารเงินให้มั่งคั่งเพิ่ม ขึ้นและยังคุ้มครองชีวิตด้วย" นายรามากริซนัน กล่าว

ทั้งนี้ แบบประกันพรูซีเคียวร์ ลิงค์ จะเป็นแบบชำระเบี้ยครั้งเดียวเริ่มต้นขั้นต่ำที่ 50,000 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน - 65 ปี แต่จะคุ้มครองชีวิตไปจนถึงอายุ 99 ปี โดยระหว่างทางลูกค้าสามารถลงทุนเพิ่มขึ้น หรือขายหน่วยลงทุนและถอนเงินลงทุนบางส่วนออกมาก็ได้ ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนกองทุนต่างๆ ได้ฟรีถึง 4 ครั้ง/ปี


LastUpdate 18/04/2557 01:14:17 โดย : Admin
16-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 16, 2024, 11:46 am