หุ้นทอง
บมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เข้าซื้อขายในตลาดแล้ว


 

 

บมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้เครื่องหมายการค้า "AJ" เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯแล้ว โดยเป็นบริษัทจดทะเบียนเข้าใหม่ลำดับแรกของตลาดหลักทรัพย์ฯในปีนี้ ด้วยมูลค่าระดมทุน 250 ล้านบาท เพื่อขยายกิจการและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

 

 

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค หมวดของใช้ในครัวเรือนและสำนักงานได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯแล้วนับจากวันที่ 27 กุมภาพันธ์  โดยทางตลาดหลักทรัพย์ฯ เชื่อมั่นว่า ตลาดทุนไทยจะเป็นแหล่งระดมทุนที่ช่วยสานโอกาสให้ AJD พัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้เติบโต แม้ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจไทยได้รับผลจากทั้งปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ

AJD ดำเนินธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้เครื่องหมายการค้า “AJ” ซึ่งประกอบด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มภาพและเสียง อาทิ เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องเสียง ลำโพง และชุดโฮมเธียเตอร์ เครื่องเล่นคาราโอเกะ และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน อาทิ เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระติกน้ำร้อน บริษัทจัดหาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดโดยการนำเข้าและจำหน่ายผ่านธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่เป็นหลัก

AJD มีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 500 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 100 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 20 – 21 และ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 250 ล้านบาท มีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

 นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการ AJD เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้นำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทมีเป้าหมายในการสร้างตราผลิตภัณฑ์ AJ ให้แข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับต่อผู้บริโภคทั่วไปทั้งในด้านคุณภาพ และราคาที่เหมาะสม ในส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ

หลัง IPO ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ AJD 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มนายอมร มีมะโน ถือหุ้น 47.41% กลุ่มนายพิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ ถือหุ้น 27.17% และกลุ่มนายสมโภช บูรพาสกุล และกลุ่มนายอเนก พัฒนสฤษฎ์ ถือหุ้นกลุ่มละ 3.67% ทั้งนี้ การกำหนดราคา IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 47.61 เท่า คำนวณจากกำไรสุทธิต่อหุ้น 4 ไตรมาสที่ผ่านมา (ไตรมาส 4 ปี 2555 - ไตรมาส 3 ปี 2556) เท่ากับ 31.5 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ (Fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.053 บาท บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40 % ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และทุนสำรองต่างๆ ทั้งหมดของบริษัท

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th<http://www.sec.or.th>  และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.ajthai.com<http://www.ajthai.com> และที่เว็บไซต์ www.set.or.th<http://www.set.or.th>


LastUpdate 27/02/2557 15:02:11 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:35 am