แบงก์-นอนแบงก์
กรุงไทยประสบความสำเร็จจำหน่ายหุ้นกู้สยามโกลบอลเฮ้าส์


 

 

ธนาคารกรุงไทยปลื้ม นักลงทุนสถาบันจองซื้อหุ้นกู้สยามโกลบอลเฮ้าส์มากถึง 5 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อบริษัท ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ในภูมิภาค เผยปีนี้ธนาคารได้เพิ่มบริการเป็นผู้แทนและนายทะเบียนหุ้นกู้ รวมทั้งตัวแทนชำระเงิน เพื่อให้บริการที่ครบวงจร

 

 

 

นายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์  KTB Growing Together ซึ่งมุ่งเน้นสนับสนุนการเติบโตและความมั่งคั่งแก่ลูกค้านั้น กลยุทธ์หลักในการดูแลลูกค้ารายใหญ่ คือ การเป็นที่ปรึกษาและให้บริการที่ครบวงจร ซึ่งนอกจากการสนับสนุนด้านสินเชื่อแล้ว ธนาคารยังมีบริการระดมทุนที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการขยายธุรกิจ ทั้งจากการออกหุ้นกู้และกองทุนต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งในการระดมทุนผ่านกลุ่มนักลงทุนรายย่อย จากจุดเด่นด้านเครือข่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศถึง 1,200 แห่ง

“สำหรับในปีนี้ธนาคารจะเพิ่มการระดมทุนผ่านการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้กับกลุ่มนักลงทุนประเภทสถาบันมากขึ้น โดยดีลล่าสุด ธนาคารได้เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ของบมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างและต่อเติมบ้าน ปรากฏว่ามีนักลงทุนสถาบันแสดงความจำนงเข้ามามากกว่า 5 เท่า ทำให้ต้องนำหุ้นกู้สำรองมาเสนอขายเพิ่มเติม โดยมียอดการออกหุ้นกู้รวมมูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อบริษัท”

นายกิตติพันธ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า หุ้นกู้ที่จำหน่ายในครั้งนี้ อันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ระดับ A- โดยทริสเรทติ้ง อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.85% ต่อปี ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ไปขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศและสร้างศูนย์กระจายสินค้า จากปัจจุบันที่มีสาขารวม 28 แห่งในพื้นที่ในภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ มียอดขายในปีที่ผ่านมาเกือบ 15,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกรุงไทยยังได้เพิ่มการบริการอีกหลายอย่าง รวมถึงการเป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และการเป็นนายทะเบียนหุ้นกู้ รวมทั้งการเป็นตัวแทนชำระเงิน เพื่อให้บริการที่ครบวงจรกับลูกค้าอีกด้วย
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.พ. 2557 เวลา : 12:30:08
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:38 am