แบงก์-นอนแบงก์
ไทยพาณิชย์จัดสัมมนาประจำปี SCB Investment Symposium 2014: Change Ahead


 

 

 

ไทยพาณิชย์จัดงานสัมมนาประจำปี SCB Investment Symposium 2014: Change Ahead เปิดมุมคิดพิชิตความเปลี่ยนแปลงสู่ชัยชนะการลงทุน สร้างความรู้ความเข้าใจนักลงทุน พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจไทยและโลก

 

 

 

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายเงินฝากและการลงทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้การต้อนรับ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย และ ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งให้เกียรติร่วมปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา

 

 

 

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายเงินฝากและการลงทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ในช่วงนี้มีเหตุการณ์หลายอย่างที่เป็นประเด็นร้อนแรงและส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของไทย ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางด้านการเมืองที่ยังเป็นประเด็นสืบเนื่องมาจนถึงขณะนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อตัวเลขการบริโภคภายในประเทศ การเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐและงบลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่ต้องชะลอตัวลง นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ควรจับตามอง คือ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากภาวะเศรษฐกิจของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชะลอการอัดฉีดสภาพคล่องของธนาคารกลางสหรัฐฯ (QE Tapering) สืบเนื่องจากการที่เศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง นำมาซึ่งความผันผวนของราคาสินทรัพย์ต่างๆ ทั้งตลาดเงิน ตลาดทุน และค่าเงินบาท แต่ทว่าด้านการส่งออกมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอันเนื่องมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ G3 (สหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น)

 

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจเหล่านี้ ไทยพาณิชย์เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้กับลูกค้าของธนาคารและนักลงทุนทั่วไปให้สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ได้ เราจึงจัดงานสัมมนาเศรษฐกิจประจำปี SCB Investment Symposium 2014 ภายใต้หัวข้อ “Change Ahead เปิดมุมคิดพิชิตความเปลี่ยนแปลงสู่ชัยชนะการลงทุน” เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถวางแผนในการบริหารพอร์ตการลงทุนของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องและทันท่วงทีกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น”

 

ทั้งนี้งานสัมมนาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าธนาคารและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศ ร่วมปาฐกถาพิเศษและให้ความรู้เพื่อเปิดมุมมองด้านการลงทุนท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงแก่ผู้ร่วมงาน ได้แก่ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ซึ่งมาบรรยายในหัวข้อ “ปรับอย่างไร เมื่อโลกเปลี่ยน” นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ให้มุมมองเกี่ยวกับ “เศรษฐกิจไทย พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง” และปิดท้ายด้วย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์พร้อมให้เคล็ดลับเกี่ยวกับการ “ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ”

 

“ไทยพาณิชย์ ปรารถนาเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งจะได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์บริหารพอร์ตการลงทุนส่วนบุคคลท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทั้งภายในและภายนอกประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยธนาคารให้ความสำคัญกับบทบาทการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ มุ่งเน้นในเรื่องการจัดสรรสินทรัพย์เพื่อการลงทุน (Asset Allocation) กระจายในทุกกลุ่มการลงทุนหลักๆ และสอดคล้องกับความเสี่ยงที่ลูกค้าสามารถรับได้ ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่จะช่วยเพิ่มพูนความมั่งคั่งจากการลงทุนอย่างมั่นคงต่อไป” นายสมิทธ์ กล่าวสรุป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.พ. 2557 เวลา : 13:15:56
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:29 pm