กีฬา
อาจเป็นจุดเปลี่ยน......by......คุณนกฮูก


 

 

 

เรอัล มาดริดก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงในศึกลาลีกา เป็นที่น่าจับตามอง เพราะอาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ

 

 

 

 

 

ในบรรดาลีกยุโรปตอนนี้ สถานการณ์ศึกลาลีกาดูจะมีความน่าสนใจมากที่สุด เพราะเรอัล มาดริดก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงไปเรียบร้อยแล้ว กลายเป็นบาร์เซโลนากับอัตเลติโก มาดริดที่เป็นฝ่ายตามหลัง 3 คะแนน ซึ่งการขึ้นจ่าฝูงครั้งนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ไปเลยก็เป็นได้ 

 

 

ที่สำคัญโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้ อัตเลติโก มาดริดจะมีคิวเปิดบ้านรับเรอัล มาดริดในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 มี.ค.นี้ ซึ่งถ้าทีมเยือนเป็นฝ่ายชนะ โอกาสคว้าแชมป์ก็คงพุ่งสูงปรี๊ดทันที 

 

เพราะต่อให้บาร์เซโลนาโดนทิ้งห่างไม่มาก แต่จะไปหวังให้ทีมอื่นตัดแต้มก็คงยาก อีกทั้งฟอร์มของราชันชุดขาวตอนนี้ก็เหลือกินเหลือใช้จริงๆ 

 

เรอัล มาดริดชนะ 14 จาก 15 นัดในทุกรายการตลอดปี 2014 มีแอธเลติก บิลเบา ทีมเดียวที่สามารถยันเสมอได้ ส่วนอัตเลติโก มาดริดกับบาร์เซโลนาดันนัดกันแพ้ในนัดล่าสุด และมีแววอาจแผ่วได้อีก 

 

ระบบ 4-3-3 ที่มีคริสเตียโน โรนัลโด, คาริม เบนเซมา และแกเรธ เบล เป็นแนวหน้ากำลังไปได้สวยเป็นว่าวติดลมบน ประกอบกับแดนกลางที่มีซาบี อลอนโซและลูกา โมดริชเป็นแกน ทำให้ทุกคนแทบจะลืมอิสโกที่เคยเป็นตัวจริงในช่วงต้นซีซั่นไปแล้ว 

 

ก่อนหน้านี้อัตเลติโก มาดริดก็เพิ่งแพ้เรอัล มาดริดแบบหมดรูปในโคปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ แต่จะว่าไปแล้วผลงานของกุนซือ ดีเอโก ซิเมโอเน ก็ยังถือว่าเยี่ยมอยู่ดี แต่ที่ต้องจับตามองก็คือ เคราร์โด มาร์ติโน กุนซือบาร์ซาเริ่มมีข่าวอาจจะอยู่ต่อไม่ได้

 

เรื่องของเรื่องว่ากันว่ามาร์ติโนเริ่มจะรับกับความกดดันในการคุมทีมอย่างบาร์เซโลนาไม่ได้ ทำให้มีการแพลมตัวตายตัวแทนไว้ล่วงหน้าแล้วทั้งอันเดร วิลลาส-โบอกาส, หลุยส์ เอ็นริเก, เอร์เนสโต บัลเบร์เด และเจอร์เกน คลอปป์ 

 

สุดท้ายคงต้องรอความชัดเจนอีกสักระยะว่าอนาคตของมาร์ติโนจะออกมาเป็นอย่างไร  และรายชื่อที่ยกมาเป็นตัวเต็ง เอาเข้าจริงอาจจะมีม้ามืดโผล่มาเพิ่มอีกก็เป็นได้ 


LastUpdate 18/04/2557 01:18:26 โดย : Admin
16-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 16, 2024, 3:01 pm