หุ้นทอง
ก.ล.ต. สั่งพักผู้แนะนำการลงทุน ฐานรับมอบหมายจากผู้ลงทุนให้ตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทน


 

 


ก.ล.ต. สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุน รายนางสาวจัสมิน ดินแดง สังกัดบริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด (บล.เคเคเทรด)  เนื่องจากรับมอบหมายจากผู้ลงทุนในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนผู้ลงทุน

 

  

ก.ล.ต. ได้รับรายงานการลงโทษผู้แนะนำการลงทุนรายนางสาวจัสมินของ บล. เคเคเทรด พร้อมทั้งตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นางสาวจัสมินรับมอบหมายจากลูกค้าในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนลูกค้าเป็นระยะเวลานานและมีการซื้อขายในปริมาณสูง  ซึ่งนางสาวจัสมินยอมรับว่า ลูกค้าอนุญาตให้ตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทน ภายในมูลค่าที่ลูกค้ากำหนดไว้  เมื่อซื้อขายหลักทรัพย์ได้แล้ว จึงยืนยันรายการทางโทรศัพท์บันทึกเทป โดยลูกค้ายืนยันกับ บล. เคเคเทรดว่า รับทราบการดำเนินการดังกล่าวของนางสาวจัสมิน ทั้งนี้นางสาวจัสมิน ได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ลูกค้าแล้ว

 

การรับมอบหมายจากผู้ลงทุนในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนผู้ลงทุน เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อ 20(2) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทลธ. 3/2555 เรื่อง การให้ความเห็นชอบบุคลากรของผู้ประกอบธุรกิจเพื่อปฏิบัติหน้าที่วิเคราะห์การลงทุนและแนะนำการลงทุน ลงวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555 ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนางสาวจัสมิน เป็นเวลา 1 เดือน แต่เมื่อคำนึงถึงกรณีที่ บล.เคเคเทรดได้ลงโทษพักการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้แนะนำการลงทุนของนางสาวจัสมินไปแล้วเป็นระยะเวลาครบถ้วนตามที่ ก.ล.ต. ลงโทษ จึงถือว่า นางสาวจัสมินได้รับโทษพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนตามที่ ก.ล.ต. ลงโทษแล้ว

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มี.ค. 2557 เวลา : 23:49:39
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 3:07 pm