แบงก์-นอนแบงก์
ทีเอ็มบีห่วงเอสเอ็มอี แนะดูแลสภาพคล่อง ลดต้นทุนเพื่อคงกำไร


 

 

 

ทีเอ็มบีชี้ หากสถานการณ์การเมืองยืดเยื้อต่อไป ผู้ประกอบการการเอสเอ็มอีต้องปรับตัว  หมั่นสำรวจสภาพคล่อง เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุน เพื่อคงกำไรอยู่ได้ พร้อมเปิดอบรมฟรีแก่ SMEs อุตฯอาหาร  "TMB Efficiency Improvement for Supply Chain รุ่นที่ 2"   สมัครได้ถึงวันที่   14 มี.ค. 57 

 

 

 

 

 

นายปพนธ์ มังคละธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอสเอ็มอีและซัพพลายเชน ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศที่ยืดเยื้อ ทำให้การบริโภคและการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนลดน้อยลง  ส่งผลให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องชะลอหรือลดการผลิตลง   ดังนั้น สิ่งที่มีความสำคัญอันดับแรกสำหรับผู้ประกอบการก็คือ ต้องระมัดระวังเรื่องสภาพคล่องเป็นพิเศษ  รองลงมาคือการปรับตัวให้อยู่ได้ ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ การเพิ่มยอดขายอาจจะเป็นเรื่องยากเพราะตลาดไม่โต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะไม่มีสิทธิเติบโต  ทีเอ็มบีจึงแนะผู้ประกอบการจะต้องหันมามองปัจจัยภายในของตนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มีกำไรอยู่ได้  โดยสิ่งที่ผู้ประกอบการสามารถทำได้เอง ได้แก่ การบริหารจัดการภายในองค์กรของตนเอง ถ้าอยากได้เงินเท่าเดิม กำไรเท่าเดิมก็ต้องบริหารต้นทุน ซึ่งหากลดต้นทุนการผลิตลงได้ก็หมายความว่ายังมีกำไรอยู่ได้

 
นายปพนธ์ กล่าวว่า ทีเอ็มบีได้ส่งเจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าออกไปพูดคุยกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ แบบเฉพาะเจาะจงเป็นรายๆไป เพราะลูกค้าแต่ละรายได้รับผลกระทบที่แตกต่างกัน และการที่ธนาคารได้รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้าโดยตรงย่อมจะดีกว่า เพราะจะทำให้ธนาคารสามารถช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ถูกจุด

 

สำหรับในส่วนของการเพิ่มประสิทธิภาพ ก่อนหน้านี้ธนาคารได้จัดอบรมให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ในโครงการ TMB Efficiency Improvement for Supply Chain ที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในขบวนการผลิตให้ผู้ประกอบการ   ไม่ใช่เฉพาะแต่ในองค์กรของลูกค้าเอง แต่จะช่วยได้ตลอดทั้งซัพพลายเชนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของลูกค้า โดยผู้ประกอบการในซัพพลายเชนได้มีโอกาสมาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองและเริ่มที่จะมองเห็นภาพของอุตสาหกรรมโดยรวม  ได้มองเห็นปัญหา และร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา ซึ่งนับได้ว่า เป็นมิติใหม่ของการจัดการธุรกิจเอสเอ็มอี

 

และในขณะนี้ธนาคารกำลังเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจจากเอสเอ็มอีที่เป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อเข้ารับการอบรมTMB Efficiency Improvement for Supply Chain รุ่นที่ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าทีเอ็มบี และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย  สมัครได้ถึงวันที่   14 มีนาคม 2557นี้ (ติดต่อได้ที่ โทร02-299-2250 / 02-299-1855 (09.00-17.00 น.)    อีเมล์  : TMBEISC@tmbbank.com      เว็บไซต์ : www.tmbbank.com/business

Facebook : TMB Efficiency Improvement for Supply Chain)

 

นายปพนธ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ถือได้ว่า เวลานี้เป็นจังหวะที่ดีที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จะได้หันมาทบทวนการเตรียมความพร้อม และการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้ดีขึ้น โดยไม่ปล่อยเวลาไปกับการรอคอยให้สถานการณ์คลี่คลาย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มี.ค. 2557 เวลา : 23:45:29
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:44 pm