อสังหาริมทรัพย์
"Home Builder Focus 2014" คึกคัก ตั้งเป้ายอดขาย 540 ล้านบ.


 

 

 

นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านคาดไตรมาส 2  ตลาดที่อยู่อาศัยฟื้นดีขึ้น หลังนิ่งช่วงปลายปี56  หลังการเมืองชัดเจน ตั้งเป้ายอดขายงาน Home Builder Focus 2014 ไม่ต่ำกว่า 540 ล้านบาท  ลุ้นธุรกิจรับสร้างบ้านเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล โดยสมาชิกสมาคมฯโต 15-20%  ปี57

 

 

 

 

 

งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 30 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เริ่มขึ้นคู่ขนานไปกับอีกงานซึ่งได้แก่ “Home Builder Focus 2014” โดยมีนายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยมีอดีตนายกสมาคม 5 ท่านพร้อมด้วยที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ 3 ท่าน คือ ศาตราภิชาน รศ.มานพ พงศทัต ,คุณสัมมา คีตสินและคุณพัลลภ กฤตยานวัช ร่วมให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานและเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธกว่า 30 บริษัทจากภาคส่วนต่างๆเต็มพื้นที่ ทั้งที่เป็นบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ บริษัทวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน(สินเชื่อ) และนิตยสารสายอสังหาริมทรัพย์ บ้านและการตกแต่ง และบูธของทางสมาคมฯ มั่นใจว่าน่าจะมีเป้ายอดขายภายในงานไม่ต่ำกว่า 540 ล้านบาท 

 


 
นายวิสิฐษ์ประเมินแนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยว่า จะดีขึ้นหลังจากค่อนข้างนิ่งในช่วงปลายปี 2556 ที่ผ่านมา ผลจากสถานการณ์ทางการเมืองชัดเจนขึ้น โดยเชื่อว่า ในไตรมาสที่ 2 จะฟื้นดีขึ้น เนื่องจากความต้องการสร้างบ้านเป็นความต้องการที่แท้จริง เป็นความตั้งใจจริงของผู้บริโภคที่จะสร้างบ้าน แม้ที่ผ่านมาเหตุการณ์บ้านเมืองมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นเพียงแค่ทำให้ชะลอการตัดสินใจออกไปก่อนเท่านั้น สมาคมฯจึงไม่เคยมีปัญหาเรื่องหนี้สูญ หรือยอดหนี้สูญเท่ากับ 0 นับแต่ก่อตั้งมา
 
ขณะเดียวกันยังมองว่า ธุรกิจรับสร้างบ้านในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลโดยบริษัทฯสมาชิกของสมาคมฯยังมีโอกาสเติบโตที่ 15-20%  ในปี 2557 นี้ จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ประมาณ 20% หรือ 11,500 ล้านบาท ของมูลค่าตลาดรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านที่ 55,000 ล้านบาทเท่านั้น จึงยังมีโอกาสที่จะโตได้อีก
 
ทั้งนี้กลยุทธ์ที่จะนำไปสู่การเติบโตดังกล่าวส่วนหนึ่งจะมาจากการจะผลักดันนโยบายขยายคุณภาพธุรกิจ ทำให้บริษัทรับสร้างบ้านไม่ใช่เป็นเพียงบริษัทรับสร้างบ้านเท่านั้น แต่จะต้องคิด นำเสนอและให้ความรู้แก่ลูกค้าถึงส่วนประกอบอื่น ๆ ของบ้านร่วมด้วย เช่น รั้ว สระว่ายน้ำ เฟอร์นิเจอร์และอื่น ๆ พร้อมเสนอสินเชื่ออย่างครอบคลุม ครบทุกกระบวนการ ตั้งแต่ออกแบบ การขออนุญาตปลูกสร้าง สร้างและหาสินเชื่อ โดยจะร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์

ขณะเดียวกันจะมีการพัฒนาที่เป็นระบบ เน้นคุณภาพจากภายใน“ INSIDE OUT” ( อินไซด์ เอาท์) ซึ่งเป็นแนวคิดในการจัดงานของปีนี้ ที่ต้องการสื่อถึงคุณภาพบ้านที่ดีต้องเริ่มจากภายใน  เช่น พัฒนากระบวนการก่อสร้างที่มีคุณภาพ อันจะนำไปสู่การบริการที่มีคุณภาพด้วย โดยจะผลักดันให้บริษัทสมาชิกสมาคมฯได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO9001 ในอนาคตอันใกล้อาจได้เห็นมีประมาณ 20 บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าวและช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า
 
สำหรับกิจกรรมภายในงานนอกจากบูธบริษัทต่าง ๆ ที่นำผลงานมานำเสนอแล้ว ยังมีเวทีเชิงสาระและบันเทิงไว้ตลอดทั้ง 4 วัน ไม่นับรวมของรางวัลและส่วนลดจากผู้ประกอบการที่ตั้งใจคืนกำไรให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยสมาคมฯ ใช้งบประมาณในการจัดงานไปมากกว่า 10 ล้านบาท เน้นกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงาน คือ บุคคลที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน สถาปนิก วิศวกร นิสิต นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่สนใจ
 
ส่วนโปรโมชั่นนั้น ลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานผ่านเวบไซต์สมาคมฯและจองปลูกสร้างบ้านภายในงานจะได้รับส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท พร้อมซีดีแบบบ้านประหยัดพลังงานฟรี   และยังได้ส่วนลดในการซื้อหนังสือ New Home Design Volume 7 ในราคาเล่มละ 150 บาท   ส่วนที่สองผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงานยังมีสิทธิ์ในการลุ้นรับส่วนลดเพิ่มมูลค่า 10,000, 20,000 และ 30,000 บาทโดยการจับลูกปิงปองลุ้นโชค และยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับ   iPad   Air wifi 16 GB จำนวน 12 รางวัลตลอดงาน 


LastUpdate 14/03/2557 13:13:46 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:24 pm