เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
สรรพากรจัดประกวด "หนังสั้น สำนึกยาว" ปี 3 รับผลงานทั่วอาเซียน ชิงรางวัลกว่า 2 แสน


 

 

 

สรรพากรจัดประกวด “หนังสั้น สำนึกยาว” ปี 3 เปิดกว้างรับผลงานทั่วอาเซียน ชิงรางวัลมากกว่า 200,000 บาท สร้างจิตสำนึกในการทำหน้าที่เสียภาษีถูกต้อง

 

 

 

กรมสรรพากรเปิดโครงการประกวด “หนังสั้น สำนึกยาว” ปี 3 ภายใต้แนวคิด “จิตสำนึกดีกับภาษีสรรพากร” ชิงรางวัลมากกว่า 200,000 บาท ปีนี้พิเศษสุดเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป  จากทุกประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน ที่สนใจสามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th โดยส่งผลงานมายังโครงการประกวดหนังสั้นกรมสรรพากร สำนักบริหารกลาง ส่วนประชาสัมพันธ์ เลขที่ 90 ซอยพหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 ตั้งแต่วันนี้จนถึงเวลา 12.00 น.    ของวันที่ 30 เมษายน 2557 และประกาศผลการตัดสินในเดือนพฤษภาคม 2557

โครงการประกวด “หนังสั้น สำนึกยาว” จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมสร้างจิตสำนึกในการทำหน้าที่เสียภาษีถูกต้อง และเกิดความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่พลเมืองดี โดยเปิดโอกาสให้ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียนได้ส่งผลงานเข้าประกวด นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญในการสะท้อนความคิดผ่านมุมมองของผู้คนในภูมิภาคเดียวกัน ถึงเรื่องราวเกี่ยวกับภาษีอากรในมิติที่กว้างและเป็นสากลมากขึ้น สำหรับการผลิตผลงานเป็นการนำเสนอหนังสั้น ความยาวไม่เกิน 5 นาที ในหัวข้อ“จิตสำนึกดีกับภาษีสรรพากร” ไม่จำกัดเทคนิคในการผลิต กรณีที่ผลิตหนังสั้นที่ไม่ใช่ภาษาไทยต้องจัดทำคำแปลเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษกำกับด้วย

ท่านที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.rd.go.th พร้อมส่งผลงานเป็น DVD      จำนวน 2 แผ่น และเนื้อเรื่องย่อมายังโครงการประกวดหนังสั้น เพื่อให้กรมสรรพากรพิจารณาเนื้อหาเบื้องต้นก่อน uploadเผยแพร่ผ่าน www.youtube.com
   
เกณฑ์การคัดเลือกผลงานจะพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์และมีเนื้อหาส่งเสริมทัศนคติที่ดีต่อการเสียภาษีอากร และเป็นไปตามกติกาที่กรมสรรพากรกำหนด โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้พิจารณา ซึ่งจะมีการตัดสินภายในเดือนพฤษภาคม 2557 เพื่อชิงรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยมมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ และรางวัล Popular Vote ที่มีจำนวน view ใน youtube มากที่สุด มูลค่ารางวัล 10,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rd.go.th หรือ Facebook หนังสั้นสำนึกยาว


LastUpdate 19/04/2557 03:54:38 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:47 am