หุ้นทอง
ก.ล.ต.สั่งพักผู้แนะนำการลงทุนฐานรับมอบหมายจากผู้ลงทุนในการตัดสินใจซื้อขายแทน


 

 

 

ก.ล.ต.สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนราย สังกัดบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก  เหตุรับมอบหมายจากผู้ลงทุนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแทนผู้ลงทุน

 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนางสาวศุภาดี จิโนวัฒน์ สังกัดบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เนื่องจากรับมอบหมายจากผู้ลงทุนในการตัดสินใจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแทนผู้ลงทุน

ก.ล.ต. ตรวจสอบบทสนทนาในเทปบันทึกเสียงของนางสาวศุภาดีกับลูกค้าพบว่า นางสาวศุภาดีได้รับมอบหมายจากลูกค้าในการตัดสินใจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแทนลูกค้า และมีการซื้อขายในปริมาณสูง  โดยลูกค้ามีคำสั่งให้นางสาวศุภาดีปิดสถานะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่กำลังจะหมดอายุและเปิดสถานะใน series ถัดไป แต่ไม่ได้แจ้งจำนวนสัญญาและราคาที่ชัดเจน และมอบหมายให้นางสาวศุภาดีดำเนินการซื้อขาย ซึ่งนางสาวศุภาดีได้ตัดสินใจส่งคำสั่งซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแทนลูกค้า โดยลูกค้าตอบรับทราบหรืออนุญาต
 
การรับมอบหมายจากผู้ลงทุนในการตัดสินใจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแทนผู้ลงทุน เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อ 20(2) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทลธ. 3/2555 เรื่อง การให้ความเห็นชอบบุคลากรของผู้ประกอบธุรกิจเพื่อปฏิบัติหน้าที่วิเคราะห์การลงทุนและแนะนำการลงทุน ลงวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555 ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนางสาวศุภาดี เป็นเวลา 3 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2557

LastUpdate 17/03/2557 18:25:13 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:05 am