ซีเอสอาร์-เอชอาร์
Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน


 

 

 

"อุบัติเหตุเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ได้สูญเสียมากนัก หรืออาจรุนแรงถึงขั้นอุบัติเหตุร้ายแรงที่มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทุกเหตุการณ์ล้วนก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน" ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ได้จัดโครงการ "Tollway Safety Way การยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน" ขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 เป็นต้นมา 

 

 

 

ในปีนี้ดอนเมืองโทลล์เวย์ได้สานต่อโครงการ Tollway Safety Way เหมือนเช่นทุกปี โดยพาพนักงานแผนกบำรุงรักษาทั่วไปไปติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบพลังงานแสงอาทิตย์ ให้แก่โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร โรงเรียนเทศบาลวัดเขียนและโรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนทั้งสิ้น 6 ป้ายและทางม้าลาย 2 แห่ง ซึ่งพนักงานแต่ละคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้อย่างเต็มที่ สร้างความซาบซึ้งใจแก่คุณครูและนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง 

 

 

จากการติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบพลังงานแสงอาทิตย์และทางม้าลายในครั้งนี้ นายฉัตรชัย ชนะพาล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม ได้กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่บริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนป้ายสัญญาณไฟกระพริบและทางม้าลาย เพราะถนนหน้าโรงเรียน เป็นทางโค้ง ที่รถแล่นผ่านมาด้วยความเร็วเวลาเด็กนักเรียนข้ามถนนก็จะเกิดอันตราย เพราะรถก็ไม่ได้ระมัดระวังเด็กและเด็กข้ามถนนก็จะมองไม่เห็นรถ ตอนนี้มีทางม้าลายและป้ายสัญญาณไฟกระพริบเข้ามาติดตั้งทางโรงเรียนเห็นว่าความปลอดภัยของนักเรียนและผู้ปกครองก็จะมีมากขึ้น "

 

ด้านนายประยุทธ สิทธิไชย หัวหน้าหน่วยบำรุงรักษาทาง แผนกบำรุงรักษาทั่วไป ได้กล่าวถึงภารกิจงานจิตอาสาในครั้งนี้ด้วยเช่นกันว่า "ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทฯ ทุกครั้งและก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กๆนักเรียน ทั้งนี้เพื่อให้เด็กในโรงเรียนได้เดินทางด้วยความปลอดภัย นอกจากนี้ผมดีใจมากที่ทางบริษัทฯได้ทำกิจกรรมแบบนี้มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้พนักงานอย่างเราได้มีโอกาสอุทิศเวลา แรงกาย แรงใจ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับสังคม พวกเราได้เรียนรู้การแบ่งปันและรู้สึกดีทุกครั้งเมื่อเห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ถ้ามีกิจกรรมจิตอาสา ผมพร้อมเสมอครับ" 

 

งานนี้ แม้ว่าหลายคนจะเหน็ดเหนื่อยขนาดไหน แต่ต่างก็ได้รับความสุขใจจากการเข้าร่วมโครงการ Tollway Safety Way ในครั้งนี้... 


LastUpdate 19/04/2557 03:57:10 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:36 pm