อสังหาริมทรัพย์
แกรนด์ ยู ฟันธงการเมืองกระทบจัดสรรระยะสั้น ลุยเปิดโครงการใหม่มูลค่า 8,200 ล้าน


 

 

 

แกรนด์ ยู เชื่อปัญหาการเมืองกระทบกำลังซื้อระยะสั้น ชูกลยุทธ์“ทำเลดี ราคาเหมาะสม”ครองใจผู้บริโภค พร้อมพัฒนาองค์กรเป็นต้นแบบนักพัฒนาคอนโดฯแนวใหม่

 

 

 

 

 

นายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (แกรนด์ ยู) เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะอยู่ในภาวะวุ่นวาย แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัท เห็นได้จาก ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทได้ลงทุนเปิดโครงการใหม่แล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8,200 ล้านบาท ได้แก่ โครงการยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟร้อนท์ พระราม 3 มูลค่าโครงการ 3,800 ล้านบาท โครงการยู ดีไลท์ @ ตลาดพลู สเตชั่น มูลค่าโครงการ 2,800 ล้านบาท และ โครงการยู ดีไลท์ @ บางซ่อน สเตชั่น มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 โครงการมียอดจองที่น่าพอใจ สะท้อนให้เห็นว่ากำลังซื้อยังมีอยู่ หากโครงการตั้งอยู่ในทำเลดีมีศักยภาพและราคาเหมาะสม ทั้งนี้ ปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองมีผลด้านจิตวิทยาส่งผลกระทบต่อยอดขายโดยรวมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงสั้นๆ เท่านั้น


ในปีที่ผ่านมา บริษัทเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 3,700 ล้านบาท และมียอดรับรู้รายได้กว่า 3,123 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าเป้าที่ตั้งไว้แต่ไม่มากนัก เนื่องจากได้ยกเลิกงานก่อสร้างไป 2 โครงการ ผลจากโครงการไม่ผ่านการขอ EIA อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าไม่ส่งผลกระทบกับยอดรับรู้รายได้ปีนี้ เพราะได้เร่งก่อสร้างโครงการเพื่อจะโอนในปีนี้ โดยภายในปลายปีนี้จะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ 6 โครงการ

 

 

 


นายเนรมิต กล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการพัฒนาองค์กรเพื่อเป็นต้นแบบของผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมแนวใหม่ คือ มีคุณภาพ มีความจริงใจ เชื่อถือและวางใจได้ และยังนำเทคโนโลยีมาใช้งานเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้า ทั้งนี้เพื่อเปลี่ยนทัศนคติที่ผู้บริโภคมักมองว่า อาจถูกผู้ประกอบการเอาเปรียบ จึงจับตามองและไม่ไว้วางใจ โดยคาดว่า จะทำได้ตามแผนการในปีนี้ เพราะมั่นใจว่ามีพื้นฐานดีที่สามารถก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว เป็นไปตามกำหนดเวลาที่ให้ไว้ อีกทั้งคุณภาพงานเป็นที่ยอมรับ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจในตัวผู้ประกอบการ

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน จะเร่งพัฒนาองค์กรให้มีความแข็งแกร่ง ทั้งบุคลากร ด้านการบริการ และระบบต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้เกินความคาดหวัง ซึ่งลูกค้าจะมั่นใจและเชื่อถือว่า บริษัทสร้างจริง ดูแลรับผิดชอบจริง และสิ่งสำคัญคือไม่ทอดทิ้งลูกค้า โดยการตั้งทีมงาน Home Friendly เพื่อดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดทั้งเรื่องในห้องชุด และสภาพแวดล้อมภายในโครงการ และดูแลไปตลอดแม้จะหมดระยะเวลารับประกันแล้ว ซึ่งเมื่อโครงการดี ดูสวยสมบูรณ์ ก็จะส่งผลให้มีราคาขายต่อที่ดีในอนาคตด้วย


นอกจากนั้น ยังนำเทคโนโลยีมาพัฒนาการบริการลูกค้าอีกทางหนึ่ง เช่น การมีโปรแกรมตรวจคุณภาพห้องชุดบน iPad ทำให้ลูกค้าสามารถติดตามสถานะงานซ่อมแซมห้องของตัวเองได้ หรือระบบ Grand U Member ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบการชำระเงิน เมื่อชำระเงินแล้วไม่ต้องรับใบเสร็จกระดาษแบบเดิม สามารถไปตรวจสอบในระบบออนไลน์ได้ อีกทั้งยังตรวจสอบมูลค่าห้องชุดที่เพิ่มขึ้น ตรวจสอบความคืบหน้างานก่อสร้าง และเรียกดูเอกสารเกี่ยวกับห้องชุดได้ในระบบออนไลน์ เป็นต้น 

 
ระบบต่างๆ เหล่านี้จะสร้างความเคยชินให้ลูกค้าว่า แกรนด์ ยู มีความซื่อตรง เปิดเผย หลักฐานทุกอย่างตรวจสอบได้ตลอด โดยจะพัฒนาออกมาเป็น 7 ต้นแบบผู้พัฒนาคอนโดมิเนียม คือ มีแบบห้องที่สวย ก่อสร้างรวดเร็ว มีคุณภาพที่วางใจได้ ห้องชุดมีราคาขายต่อไม่ตก ดูแลตลอดไปไม่ทิ้งลูกบ้าน มีความจริงใจจากใจจริง และพัฒนางานให้ดีขึ้นทุกวัน

 

 

LastUpdate 19/03/2557 13:08:14 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:35 pm