หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯรุก ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง เปิดตัว "Your 1stClick คลิกเดียวเปลี่ยนโลก"


 

 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ สนุก ออนไลน์ และพันธมิตร 32 แห่ง เปิดตัวแคมเปญ “Your 1st Click คลิกเดียวเปลี่ยนโลกถ่ายทอดความรู้ด้านการลงทุนผ่านสังคมออนไลน์ ใช้กลยุทธ์การตลาดบนสื่อดิจิตอล ตั้งเป้าเพิ่มผู้ลงทุนออนไลน์ 120,000 บัญชี

 

 

 

 

 
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่าปัจจุบันสถิติการเติบโตของโลกออนไลน์มีการพัฒนาขึ้นอย่างมาก โดยในปี 2556 มีผู้เข้าใช้อินเทอร์เน็ตและสื่อสารผ่านโลกออนไลน์ถึง 18.3 ล้านคน ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนของผู้ลงทุนออนไลน์ในตลาดหลักทรัพย์ไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี ณ สิ้นปี 2556 มีผู้ลงทุนออนไลน์เพิ่มขึ้นจำนวน 157,564 บัญชี เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 54% และปัจจุบันมีจำนวนบัญชีออนไลน์เป็น 62% จากบัญชีทั้งหมด โดยมีสัดส่วนมูลค่าการซื้อขายผ่านออนไลน์คิดเป็น 57% ของมูลค่าการซื้อขายของผู้ลงทุนบุคคลในประเทศ
 
ทั้งนี้ในปี 2557 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ลงทุนออนไลน์ 120,000 บัญชี โดยจะขยายฐานผู้ลงทุนออนไลน์ผ่านโครงการ I’m online Investor ต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์ ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง ใช้สื่อออนไลน์แบบบูรณาการเชื่อมโยงกับข้อมูลลงทุนกับโลกดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นภายใต้แคมเปญ “Your 1st Click คลิกเดียวเปลี่ยนโลก โดยได้ร่วมกับบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด นำเสนอรูปแบบข้อมูลการลงทุนให้มีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย กระชับ และตรงความต้องการของผู้อ่านผ่านแนวคิด ลงทุนสไตล์สนุกๆบนเว็บไซต์ สนุกดอทคอม Mobile Application “สนุกดอทคอมและ Mobile Application “WeChat” ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ ในไทยขณะนี้  โดยมีผู้เข้าใช้งานตั้งแต่กลุ่มนักศึกษา วัยเริ่มทำงาน (First Jobber) ไปจนถึงวัยทำงานอายุตั้งแต่ 28-40 ปี ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายผู้ลงทุนออนไลน์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ”  
 
 
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โครงการ I’m Online Investor ยังเปิดตัว แบรนด์ แอมบาสเดอร์ คนแรก ได้แก่  นิจจรีย์ นิธินวกร หรือนานิ สาวน้อยวัย 20 ปี ผู้เขียนหนังสือสร้างเงินล้านก่อนเรียนจบ เพื่อเป็นตัวแทนผู้ลงทุนวัยรุ่นต้นแบบที่ประสบความสำเร็จด้านการลงทุนจากการใช้เกมจำลองการลงทุนหุ้น-อนุพันธ์ออนไลน์ หรือ Click2Win เป็นเครื่องมือในการทดลองการซื้อขายก่อนเข้ามาลงทุนจริงและประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจเรื่องการเงินการลงทุนและได้เรียนรู้วิธีการลงทุนอย่างถูกต้อง
 
ด้านนายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ในแคมเปญ “Your 1st Click คลิกเดียวเปลี่ยนโลกโดยจะทำหน้าที่เป็นช่องทางเพื่อการสื่อสาร ให้ความรู้และประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการเงิน การลงทุนผ่านเว็บไซต์สนุกดอทคอม (www.sanook.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำ ที่ได้รับรางวัลเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมเป็นลำดับต้นๆ ของไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะนำ WeChat โซเชียลแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน แอพพลิเคชั่นเพื่อการติดต่อสื่อสารและบริการสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกถึง 300 ล้านคน เข้าร่วมเป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับโปรโมทแคมเปญนี้ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจเรื่องการลงทุนเพิ่มขึ้น และช่วยตอบสนองพันธกิจของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการขยายฐานผู้ลงทุนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพได้อย่างต่อเนื่อง
 
ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการ I’m Online Investorได้ที่ www.set.or.th/onlineinvestor หรือสอบถาม S-E-T Call Center 0 2229 2222
 

 


LastUpdate 27/03/2557 18:37:18 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:58 am