วิทยาศาสตร์
ประชุมวิชาการ "วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี: พลังขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" เปิดฉากจันทร์ 31 มี.ค.


 

 

 

สวทช.จัดงานประชุมวิชาการประจำปี สวทช. 2557 (NAC2014)ภายใต้หัวข้อ  “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี: พลังขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” วันที่ 31 มี.ค–3 เม.ย 57  ณ อาคารหอประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย รังสิต ปทุมธานี มีวิทยากรจากภาครัฐและเอกชนร่วมเสวนา

 

 

 

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จัดงานประชุมวิชาการประจำปี สวทช. 2557 (NAC2014)ภายใต้หัวข้อ  “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี: พลังขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” (S & T : Driving Force for Sustainable Development) ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 31 มี.ค–3 เม.ย 57  ณ อาคารหอประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย รังสิต ปทุมธานี ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โดยในวันจันทร์ ที่ 31 มีนาคม 2557 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน พร้อมเปิดตัวอาคารกลุ่มนวัตกรรม 2 (Innovation Cluster II : INC2) นิคมวิจัยแห่งแรกของเมืองไทยเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (S&T Hub) ของประเทศ

 

ทั้งนี้ ภายในงานประกอบการเสนอผลงานวิจัยและพัฒนาที่เป็นรูปธรรมทั้งการนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์และสาธารณะ และผลงานวิจัยที่สร้างองค์ความรู้เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมในภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ โดยไฮไลท์ (High Light) อยู่ที่การเสวนาพิเศษหัวข้อ “ว และ ท : พลังขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์จากภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ หัวข้อ “บทบาทของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ” โดย คุณอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

 

 

 


หัวข้อ“การพัฒนาอุตสาหกรรมไทยอย่างยั่งยืนด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี”โดย คุณพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และหัวข้อ “กลยุทธ์เสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันทางการค้าด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” โดย คุณอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นต้น

 

  

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจคือ การประชุมสัมมนาวิชาการ พร้อมชมความก้าวหน้าของสุดยอดเทคโนโลยีนวัตกรรมผลงานของนักวิจัยและภาคเอกชนไทยมากมาย  อาทิ ดัดแปลงรถยนต์มือ 2 เป็นรถไฟฟ้า ,สื่อโฆษณาบนล้อมอเตอร์ไซด์,เทคโนโลยีเล่านิทาน 3 มิติ,ระบบนำส่งเซลล์มีชีวิต,Smart Soil : ดินดำจากผักตบชวา  และชุดทดสอบคุณภาพน้ำมันปาล์มเคลื่อนที่ ฯลฯ และมหกรรม S&T Job Fair รวมถึงการเปิดบ้านเยี่ยมชม Open NSTDA ห้องแล็ปต่างๆ แก่ภาคธุรกิจเอกชนอีกด้วย

 


LastUpdate 19/04/2557 14:18:09 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:20 am