อสังหาริมทรัพย์
"ตราเพชร"ลุ้นวัสดุก่อสร้างไตรมาส 2 ฟื้นตัว ตั้งเป้าโกยยอดขายจากห้างค้าปลีกปีนี้เพิ่ม 15%


 
 
"ตราเพชร" เชื่อวัสดุก่อสร้างไตรมาส 2 ฟื้นตัว หลังการเมืองมีแนวโน้มคลี่คลาย ปลุกความเชื่อมั่นและกำลังซื้อกลับมา เดินหน้าอัดโปรโมชั่นผ่านช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ หวังโกยยอดขายเพิ่มขึ้น 15%

 
 
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ อิฐมวลเบา ภายใต้แบรนด์ "ตราเพชร" เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองน่าจะมีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะผลดีต่อความเชื่อมั่นในการเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้าง เพื่อนำไปซ่อมแซมหรือต่อเติมที่อยู่อาศัยมากขึ้น จึงคาดว่าตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงไตรมาส 2 น่าจะมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น 

ขณะเดียวกัน ตลาดวัสดุก่อสร้างยังได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ หลังธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเงินกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยลดลง ทำให้กระตุ้นต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในไตรมาส 2 มากขึ้น

“เรามองว่าภาพรวมไตรมาส 2 ตลาดสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างจะฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองที่มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคพร้อมกลับมาจับจ่ายซื้อสินค้าในกลุ่มวัสดุก่อสร้างอีกครั้งหลังจะชะลอตัวลงไปในไตรมาสแรก ” นายสาธิต กล่าว

ด้านการแข่งขันนั้น มีแนวโน้มที่การแข่งขันจะรุนแรงขึ้น ผู้ประกอบการจะหันมาเน้นทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อสินค้ามากขึ้น ซึ่งในส่วนตราเพชรนั้น ได้เตรียมจัดรายการส่งเสริมการขายผ่านช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างเช่นกัน เนื่องจากเป็นช่องทางขายที่มีศักยภาพเติบโตที่ดีและยังสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคได้โดยตรง

“การทำแคมเปญรายการส่งเสริมการขาย ณ ช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญของผู้ประกอบการทุกราย ที่ต้องการสร้างความคึกคักให้แก่การขายสินค้า เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าให้มากขึ้น ซึ่งบริษัทมีการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เมื่อมาผนวกกับจุดแข็งของสินค้าตราเพชรที่มีสินค้าหลากหลายเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค ทำให้ได้เปรียบคู่แข่ง จึงมั่นใจว่า บริษัทจะสามารถผลักดันยอดขายจากช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างในปีนี้เพิ่มขึ้นได้ 15%” นายสาธิต กล่าว 

พร้อมกันนี้ ยังได้จัดกิจกรรมอบรมทีมช่างผู้รับเหมาก่อสร้าง เพื่อสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าและผลักดันให้เกิดการนำไปใช้ในงานก่อสร้างที่อยู่อาศัย ขณะเดียวกัน ได้สนับสนุนร้านค้าตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิม เพื่อช่วยกันสร้างความแข็งแกร่งและผลักดันสินค้าผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ตราเพชรไปยังกลุ่มผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับกำลังซื้อที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 เม.ย. 2557 เวลา : 01:39:51
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:40 am